+
Aa
-
like
comment

Vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong và sự mạt hạng của những kẻ bất lương

Thế Khoa - 07/04/2020 16:41

Thông tin Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong sau cú ngã từ tầng 14 đang thu hút sự quan tâm cuả dư luận. Trong khi bạn bè, đồng nghiệp, người thân đang vô cùng tiếc thương, bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của ông, thì môt vài kẻ táng tận lương tâm khi lợi dụng vụ việc này để tô vẽ, dựng lên đủ thứ chuyện, thông tin đồn đoán về sự ra đi của ông Tín.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong sau vụ rơi từ tầng 14 tại một chung cư trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Những kẻ như “Hoàng Dũng”, “Le Dung Vova”, “Huỳnh Quang Sáng”… miệng thì nói là chia buồn, thể hiện sự xót thương nhưng trong từng câu nói, dòng viết của họ lại lồng ghép những đánh giá phiến diện, bình luận ác ý về nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của Tiến sĩ Tín. Nào là “cái chết của ông Bùi Quang Tín rất không bình thường”; rồi thì “Có phải thêm một cái chết mờ ám, khó hiểu và âm mưu sát hại của ai đó”… Trong khi cơ quan công an vẫn đang điều tra chưa đưa ra kết luận về sự ra đi của ông Bùi Quang Tín, vậy xin hỏi các “thám tử ở trên” rằng cơ sở nào để những người không có chuyên môn lại phân tích, mổ xẻ nguyên nhân tử vong với nhiều thông tin suy diễn vô căn cứ, tạo nên luồng dư luận xấu? Một người vừa mới mất đi, người thân của họ đang đau đớn mà một số kẻ trên mạng xã hội đơm đặt về sự ra đi của ông là không thể chấp nhận được. Mang sự ra đi của một con người ra để “chà đạp” chẳng hiểu những con người làm thế có hiểu được đạo lý làm người?

Nguy hiểm hơn, còn có những kẻ táng tận lương tâm lấy danh nghĩa là các nhà báo điều tra độc lập để đưa ra những quan điểm, những giả thuyết phi lý. Trên trang cá nhân của “Amy Truc Tran” còn hả hê cho rằng “Thêm một cái chết bí ẩn của quan chức nhà sản”; “Bùi Toàn” thì nói rằng “Số phận của các quan chức nhà nước sao mà quá mong manh với những cái chết bất đắc kỳ tử”; hay trang “Chân Trời Mới Media” không quên thêm thắt những câu chuyện bịa đặt rồi bình luận răng “xảy ra những tranh chấp, thậm chí thanh toán, thanh trừng mạnh mẽ những phe nhóm trong cuộc chạy đua của Đại hội 13 sắp diễn ra vào đầu năm 2021”. Thật quá bỉ ổi và mạt hạng!

Ông Bùi Quang Tín lúc sinh thời là một gương mặt quen thuộc của giới truyền thông và được nhiều người kính trọng vì những ý kiến, đóng góp xây dựng chính sách, phát triển kinh tế, nhất là trong mảng tài chính – ngân hàng, thế nhưng công việc chính của ông là một giảng viên, một luật sư. Vậy mà những kẻ trên vẫn bất chấp bu vào, dở trò “nước mắt cá sấu” trên cái chết của ông rồi “cắn càn” cho là thanh trừng nội bộ, phe nhóm để tranh giành ghế giữa các lãnh đạo. Đúng là hành động của những con kền kền ăn xác thối, vô nhân đạo, trục lợi trên nỗi đau thương mất mát vô hạn của người khác. Có thể thấy, thủ đoạn lợi dụng sự ra đi của người đã khuất để xuyên tạc là một chiêu bài nham hiểm mà các đối tượng tận dụng tối đa. Nó đánh đúng vào tâm lý đám đông, phá hoại lòng tin của người dân, hòng lôi kéo họ mất niềm tin vào chính quyền.

Nguyên nhân dẫn đến việc ông Bùi Quang Tín từ trần sẽ được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để đưa ra ánh sáng công luận trong một ngày gần nhất. Trong thời gian chờ kết luận của phía các cơ quan chức năng, dự là sẽ còn nhiều câu chuyện được những anh hùng bàn phím thêu dệt, thổi phồng biến hóa không kém phần li kỳ, hấp dẫn. Mỗi người dân cần phải cảnh giác trước những lời đồn thổi vô căn cứ này.

Thế Khoa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều