+
Aa
-
like
comment

Vụ thi thể trong cốp xe từ Đà Nẵng ra Huế: Lời khai bất ngờ từ tài xế

26/05/2020 07:00

Tài xế chạy ô tô đưa thi thể nam công nhân từ Đà Nẵng ra Huế cho biết mình được thuê chở với giá 1,5 triệu đồng.

Liên quan đến vụ thi thể anh H.T.D (39 tuổi, công nhân Công ty Cổ phần Cơ điện Mecoco, Đà Nẵng) bị bỏ vào cốp xe chở ra Huế bàn giao cho gia đình, sáng 26/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết, sẽ không đình chỉ thi công công trình CONDO 2 (nơi xảy ra vụ việc).

“Đây là vụ tai nạn lao động nên sẽ không thực hiện đình chỉ thi công công trình CONDO 2”, đại diện UBND quận Ngũ Hành Sơn thông tin.

Vụ thi thể trong cốp xe từ Đà Nẵng ra Huế: Được thuê 1,5 triệu đồng để chở thi thể - Ảnh 1.
Chiếc xe ô tô chở thi thể nạn nhân Hoàng Trọng D. từ Đà Nẵng ra Huế.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Kiều Văn Vương – Phó Trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc khiến anh D thiệt mạng, chủ đầu tư không báo cơ quan chức năng và cơ quan điều tra đã làm việc với tài xế chở thi thể nam công nhân từ Đà Nẵng ra Huế.

“Chúng tôi mời tài xế lên làm việc và người này cho biết nhận chở thi thể với giá 1,5 triệu đồng. Không có chuyện họ bỏ thi thể sau cốp xe. Họ để nạn nhân trên băng ca vải rồi gập hết dàn ghế xe ô tô và để dọc nạn nhân chở về nhà”, Thượng tá Vương nói.

Vụ thi thể trong cốp xe từ Đà Nẵng ra Huế: Được thuê 1,5 triệu đồng để chở thi thể - Ảnh 2.
Lực lượng công an làm việc với những người có liên quan tại gia đình nạn nhân D.

Theo đó, khoảng 14h30 ngày 24/5, anh H.T.D (SN 1981, hộ khẩu thường trú tại tổ 8, phường Thủy Xuân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cùng nhóm thợ thi công phần điện tại các tầng công trình xây dựng Tổ hợp căn hộ, khách sạn CONDO 2 (Số 107 đường Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) do Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Thiên Thai làm chủ đầu tư.

Anh D là công nhân thuộc nhà thầu Mecoco. Khi đang thi công hệ thống điện tại sảnh thang máy tầng 16 của công trình nói trên không may anh bị té ngã, rơi xuống đất và chết tại chỗ.

Những người thợ cùng nhóm phát hiện nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương mà gọi xe ô tô dịch vụ Grab cùng đưa thi thể anh D về nhà tại phường Thủy Xuân (TP.Huế) để gia đình lo mai táng.

Bức xúc và nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường nên người nhà nạn nhân D tạm giữ 2 người đi trên chiếc xe nói trên và báo cho cơ quan công an.

Danh tính 2 người sau đó được xác định là P.V.T và H.Đ.T.Đ.

Làm việc với công an địa phương, 2 người này khai anh D bị tai nạn lao động rơi từ tầng 17 của một công trình nhà cao tầng xuống đất. Nghĩ rằng anh D tử vong không có cơ hội cứu chữa nên họ dùng ô tô chở thi thể anh về bàn giao cho gia đình.

Diệu Bình/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều