+
Aa
-
like
comment

Vụ thi thể đổ bê tông: Chết vài ngày có thể sống lại được?

Hồng Anh - 25/06/2020 10:59

Tại phiên tòa xét xử vụ ‘giết người, đổ bê tông phi tang xác’, xảy ra tại Bình Dương, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà khai ‘có nghiên cứu trên mạng và tin rằng những người đã chết vài ngày vẫn có thể sống lại…’

Bị cáo Hà trả lời HĐXX /// Ảnh: Đỗ Trường
Bị cáo Hà trả lời HĐXX

Sáng 25.6, TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử vụ án giết người, đổ bê tông để phi tang xác từng gây chấn động dư luận.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố hành vi giết người. Các bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) bị truy tố về hành vi giết người và che giấu tội phạm; Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang) cùng bị truy tố về hành vi giết người và không tố giác tội phạm.

Khai báo trước tòa, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà nói “lúc đầu ở Khánh Hoà nhóm tu luyện theo phương pháp có sẵn. Sau đó bị cáo chuyển hướng tu luyện theo phương pháp riêng của bị cáo. Những phương pháp này do bị cáo tự tìm hiểu trên mạng và áp dụng để tu luyện”.

HĐXX hỏi: Lý do vì sao khi tu luyện tịnh cốc bị cáo lại cho những người trong nhóm uống rượu và hút thuốc lá?

Bị cáo Hà trả lời: Khi tu luyện tịnh cốc không được ăn cơm nên đưa ra việc uống rượu để đảm bảo sự sống cho những người tu luyện; cho hút thuốc lá là để cho người tu luyện tỉnh táo để không có những hành vi sai trái như việc ăn thịt đồng loại chẳng hạn…

HĐXX hỏi vì sao phải đổ bê tông vào xác nạn nhân? Hà trả lời: Đây là việc bảo quản xác chứ không phải là phi tang xác. Hà cũng khai “bị cáo có nghiên cứu trên mạng và bị cáo tin rằng những người đã chết vài ngày nhưng vẫn có thể sống lại được nên bị cáo mới thực hiện việc hồi phục cho Linh sống lại”.

Tu luyện giáo phái lạ

Theo cáo trạng, Hà, Thảo, Huyên, Hoa và 2 nạn nhân Trần Trí Thành, Trần Đức Linh từng có thời gian tu luyện theo một “giáo phái” ở Khánh Hòa và TP.HCM. Trong đó Hà là trưởng nhóm.

Quá trình tập luyện, nhóm của Hà bị chính quyền địa phương yêu cầu chấm dứt tập luyện, sau đó khoảng tháng 7.2018 nhóm của Hà đến thuê một căn nhà ở H.Bàu Bàng (Bình Dương) để tập luyện.

Tại H.Bàu Bàng, một số người trong nhóm phát hiện Hà không chỉ tu luyện theo “giáo phái” mà cả nhóm đang theo đuổi, mà còn đề ra phương pháp tu luyện khổ hạnh, phản khoa học…

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng và người dân, Hà liên tục chuyển địa điểm để tu luyện. Hà tiếp tục thuê căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng) của để tu luyện.

Ngày 27.12.2018, Hà chở cả nhóm 6 người đến thuê 1 căn hộ trong khu du lịch ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) để tu luyện giai đoạn “tịnh cốc” (nhịn ăn trong 14 ngày). Sau khi nhịn ăn được khoảng 10 ngày nạn nhân Linh cảm thấy kiệt sức không chịu được nên tìm cách bỏ trốn nhưng bị Hà bắt giữ lại và đánh đập cho đến chết.

Ngày 23.1.2019, nhóm của Hà thu dọn về căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng) mang theo thùng phuy nhựa có chứa thi thể nạn nhân Linh được quấn băng keo kín bít ở bên ngoài.

Tại xã Hưng Hòa, thấy Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên Hà bàn với Thảo, Huyên và Hoa tìm cách sát hại nạn nhân Thành. Ngày 15.3.2019, Hà dùng dây dù siết cổ và chích điện cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau đó, nhóm của Hà đưa thi thể nạn nhân Thành vào trong thùng phuy nhựa đổ bê tông phi tang xác. Ngày 15.5.2019, ông N.T.H (người mua căn nhà số 90) đến dọn dẹp thì phát hiện 2 khối bê tông có chứa thi thể 2 nạn nhân Thành và Linh. Đến ngày 18.5.2019, khi nhóm của Hà đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn thì bị phát hiện, bắt giữ.

Bài mới
Đọc nhiều