+
Aa
-
like
comment

Vụ thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật: Cô gái quay clip bức xúc tố cảnh sát Nhật vô cảm

Sơn Ca - 03/08/2021 20:36

Sau khi đoạn clip về nam thanh niên người Việt Nam bị đánh đập dã man rồi đẩy xuống sông lan truyền trên các mạng xã hội Facebook, Youtube, dư luận phẫn nộ trước thái độ vô cảm của chính những người xung quanh. Cô gái quay video cũng đã chính thức lên tiếng “Trong khi đó 10 người cảnh sát tới chúng tôi phải cầu xin hãy cứu lấy người đấy vì họ mới bị chìm thôi, nhưng cảnh sát lại bảo đợi cứu hộ và thợ lặn đến…”

Hình ảnh được cho là tài khoản của cô gái livetream vụ việc

Đặc biệt là những người chỉ đứng xem sự việc và quay clip đăng Tiktok, trong đó có cả người Việt đồng hương của nam thanh niên Hải Phòng, thậm chí có cả tiếng cổ vũ thay vì can ngăn, cho thấy sự vô cảm đến tột cùng.

Trong khi đó, vụ việc đôi nam nữ người Việt tử vong bất thường trên giường với nhiều vết thương sâu trên ngực, chảy nhiều máu trong ngôi nhà ở thành phố Buzen, tỉnh Fukuoka.

Cô gái bị tố là người livestream vụ việc lên tiếng thanh minh

Huế Jana (nick Facebook) của cô gái bị cộng đồng người Việt ở Nhật tố là “người đứng quay clip livestream cổ vũ” khi nam thanh niên người Việt Nam bị đánh và bị đẩy xuống sông ở Nhật vừa chính thức lên tiếng.

Điều gây sốc nhất trong clip chính là giọng của một nam thanh niên thản nhiên bình luận “đúng rồi, đạp nó xuống” rồi sau đó buông ra một loạt các ngôn từ tục tĩu.

Trong một clip khác có giọng của hai cô gái người Việt kêu lên “quay clip lại rồi giao cho công an…ác quá”.

Ngay sau đó, Facebook của hai người livestream và quay clip đã được tìm ra. Trong đó có một cô gái có nickname Huế Jana đã lên tiếng thanh minh về vụ việc.

Theo đó, trong group chat người Việt tại Osaka cô gái này cho hay, ban đầu bản thân là người đầu tiên chạy đi gọi cảnh sát và nhờ 2 người Nhật đi dán giấy thu xe gọi cứu hộ.

“Vậy trong số những người quay video ai là người đi gọi cảnh sát, ai là người nhờ gọi cứu hộ, ai là người ném phao cứu hộ cho bạn kia? Là bọn mình nhé. Còn phao đang trôi ở cầu Namba có dấu vân tay đó”, cô gái khẳng định.

Trong khi đó, cô cũng cho rằng, những người đã lấy video đăng tải lên thì cũng phải ghi rõ ràng để tránh hiểu nhầm.

Cô gái cho biết, khi đi kêu cứu cảnh sát và tìm phao cứu trợ thì hung thủ quay lại và người kia đã bám được vào bờ nhưng lại bị đạp thêm một lần nữa và bị ném chai thủy tinh khiến nạn nhân bị đau và chìm luôn.

Cô còn cho biết, trong lúc đang cố gắng nhờ các bạn Nepan cứu nhưng lại không một ai mảy may và giúp đỡ.

“Trong khi đó 10 người cảnh sát tới chúng tôi phải cầu xin hãy cứu lấy người đấy vì họ mới bị chìm thôi, nhưng cảnh sát lại bảo đợi cứu hộ và thợ lặn đến mới vớt bạn ấy lên, trong khi chúng tôi là đứa con gái, 2 người chỉ biết đi gọi cảnh sát và nhờ những người xung quanh thì không một ai cứu giúp. Vậy chúng tôi có lỗi ở đâu?”, cô gái bức xúc.

Cô cũng khẳng định bản thân không làm việc gì trái với lương tâm nên sẽ không quan tâm đến những chỉ trích trên mạng xã hội. Tuy nhiên, do cộng đồng mạng công kích quá mạnh, cô đã phải chuyển Facebook sang chế độ riêng tư, khóa bình luận.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản hiện đã nắm được thông tin sự việc.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã liên hệ với cảnh sát Osaka và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ việc.

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều