+
Aa
-
like
comment

Vụ thăm hỏi nữ sinh Thanh Hóa: Không phải là cái cớ để tấn công Đoàn thanh niên

Bảo An - 13/12/2021 08:47

Câu chuyện Tỉnh đoàn Thanh Hoá và Thành đoàn Sầm Sơn đến thăm hỏi, tặng quà động viên trường hợp nữ sinh liên quan đến vụ việc tại cửa hàng thời trang Mai Hường đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những ý kiến đồng tình thì cũng có không ít người phản đối. Lợi dụng điều này, RFA cũng đã đăng đàn công kích, tấn công Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong một bài viết với tiêu đề “Cách chữa chạy cho cuộc sống mòn”, RFA đã tiến hành công kích, xuyên tạc về vị trí, vai trò, tính cách mạng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Lợi dụng những ý kiến trái chiều liên quan đến việc Tỉnh đoàn Thanh Hoá và Thành đoàn Sầm Sơn đến thăm hỏi, tặng quà động viên trường hợp em M., RFA đã hướng lái, dẫn dắt thông tin theo hướng tiêu cực. RFA tung ra luận điệu cho rằng tổ chức đoàn đang “sống mòn”, “đánh đu theo dư luận”, “chính quyền đang cố “bơm hơi” để cứu hình ảnh của Đoàn Thanh niên trong giai đoạn nhạt nhòa của tổ chức này”… Từ đây, RFA phủ nhận vị trí, vai trò, đóng góp của Đoàn Thanh niên với sự phát triển của đất nước.

Đoàn Thanh niên là tổ chức chính trị – xã hội rộng lớn, quy tụ thanh niên, là “cánh tay nối dài” của Đảng. Ngay sau khi Đảng được thành lập (năm 1930), Đảng ta đã quyết định thành lập tổ chức Đoàn (26/3/1931) để vận động thanh niên tham gia vào sự nghiệp cách mạng. Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trở thành lực lượng dự bị tin cậy của Đảng.

Nhận thức được vị trí, vai trò, tầm quan trọng của tổ chức Đoàn, các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị cũng luôn tìm mọi cách để tấn công, phá hoại, lũng loạn hoạt động của tổ chức Đoàn. Mục tiêu của chúng là cắt đứt mối liên hệ giữa Đảng và Đoàn, hình thành một thế hệ thanh niên không có lý tưởng, xa rời chủ nghĩa xã hội. Từ đây, các đối tượng hướng lái, dẫn dắt, quy tụ thanh niên vào những hoạt động chống phá đất nước.

Chúng ta không phủ nhận có những lúc, những nơi, những giai đoạn hoạt động của Đoàn chưa thực sự sôi nổi, quyết liệt. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách tổng thể, có thế thấy Đoàn đã luôn phát huy vai trò xung kích, tinh thần sáng tạo của thanh niên. Thông qua đó, đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nếu nói tổ chức Đoàn chỉ “đánh đu theo dư luận”, “tổ chức các chương trình rùm beng để đánh bóng hình ảnh”, “xông vào xã hội qua các sự kiện bề nổi” thì thực sự RFA đã quá thiển cận, biết một mà không biết hai. Có thể thấy, hoạt động của Đoàn diễn ra trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Không chỉ dừng lại ở các chương trình sinh viên tình nguyện, các hoạt động bảo vệ môi trường, lực lượng thanh niên đã đóng sức mình vào sự phát triển của đất nước. Đơn cử như chương trình đưa tri thức trẻ về công tác tại các xã khó khăn, hàng trăm thanh niên trí thức trẻ đã phát huy tính xung kích đến nhận công tác tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa. Trên lĩnh vực khoa học công nghệ, nhiều hoạt động đã được tổ chức như phong trào “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”, chương trình “Tuổi trẻ Công an nhân dân tiến quân vào khoa học công nghệ”, Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu…

Ở lĩnh vực kinh tế, Đoàn đã triển khai phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, giúp cho nhiều thanh niên được tiếp cận với các cơ hội phát triển bản thân. Đây là những hoạt động hết sức thiết thực, diễn ra có lộ trình, góp phần chung vào sự phát triển của đất nước.

Có thể khẳng định, Đoàn ngày càng vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Hiện nay, từng trường học, từng cơ quan, đơn vị, từng thôn bản đều có tổ chức Đoàn. Cả nước có hơn 44 nghìn Đoàn cấp cơ sở, hơn 250 nghìn chi đoàn. Cùng với đó, các tổ chức do Đoàn làm nòng cốt chính trị như Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục có bước phát triển nhanh chóng cả về quy mô và chất lượng. Đây là minh chứng rõ ràng nhất phủ nhận luận điệu cho rằng Đoàn đang “sống mòn”.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều