+
Aa
-
like
comment

Vụ tài xế bị “xin đểu” tại bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM: Công an vào cuộc

30/10/2021 17:13

Lãnh đạo UBND quận 5 yêu cầu công an quận xác minh, điều tra liên quan thông tin nhóm người ‘cát cứ’ lòng đường, ngang nhiên thu phí đậu ôtô.

Thanh niên thu 50.000 đồng tiền đậu xe trên đường Tản Đà – Ảnh: ĐAN THUẦN

Sáng 30-10, bà Trương Minh Kiều – chủ tịch UBND quận 5 (TP.HCM) – cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc một số thanh niên “cát cứ” lòng đường  ngang nhiên thu phí đậu ôtô trên địa bàn, UBND quận chỉ đạo công an quận cùng một số ban, ngành liên quan vào cuộc xác minh, điều tra xử lý. Sau khi có kết quả, UBND quận sẽ cung cấp cho báo chí.

Trao đổi với PV, ông Châu Vĩnh Thọ – phó chủ tịch UBND phường 11, quận 5 – cho rằng “bài toán” chỗ đậu xe cho người đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM vẫn rất nan giải.

“Kiểm tra, xử phạt chỉ là một hình thức răn đe, giải pháp căn cơ nhất vẫn là phải giải quyết được nhu cầu đậu xe cho người dân đến khám chữa bệnh.

Phường đã khảo sát một số tuyến đường đủ rộng, đề xuất quận có phương án tham mưu sử dụng tạm thời lòng đường để làm chỗ đậu xe có thu phí. Phường cũng đề xuất lãnh đạo Bệnh viện ĐH Y dược TP có phương án xây dựng các tầng hầm, bãi đậu xe lớn khi đơn vị này xây dựng các cơ sở hạ tầng mới” – ông Thọ chia sẻ.

Tài xế phản ánh bị “xin đểu” ở đường Châu Văn Liêm

Một tài xế bị xin đểu tại Q.5

Ông Thọ cho biết trước đó vào ngày 10-10, theo thông tin phản ánh từ người dân, có các thành phần “xin đểu” ôtô khi dừng đậu xe trên đường Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 (đường này không cấm dừng, đỗ xe).

UBND phường 11 chỉ đạo công an phường kiểm tra, qua xác minh đường Châu Văn Liêm (đoạn Trần Hưng Đạo – Hồng Bàng) có hai cậu cháu thường hay lấy tiền đậu xe của các ôtô. Cụ thể, người cậu tên thường gọi là “Tâm Què”, người cháu tên là Hoàng, cả hai thường ngồi ở trước rạp Thủ Đô, phường 14, quận 5.

Trước đây, đội cảnh sát hình sự Công an quận 5 đã mời hai người này lên làm việc, nhưng sau đó họ vẫn lấy lý do khách nhờ trông xe để thu tiền. Công an phường 11 đã trao đổi Công an phường 14 chỉ đạo cảnh sát khu vực mời các đối tượng làm việc, răn đe.

Thời gian tới, theo ông, UBND phường 11 tiếp tục chỉ đạo công an phường thường xuyên phối hợp bảo vệ dân phố, công an phường 14 tuần tra, kiểm tra các trường hợp vi phạm về việc “xin đểu” trên tuyến đường này.

Trước đó, trong các ngày 25, 26 và 28-10-2021, phóng viên ghi nhận tại đường Mạc Thiên Tích và đường Tản Đà, ngay Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (phường 11, quận 5) không khi nào vắng mặt nhóm 4 – 5 người ngang nhiên đứng ra thu tiền đậu ôtô dưới lòng đường.

Thu 50.000 đồng bao đậu “từ sáng đến chiều”

Nhóm người này “bao đậu xe từ sáng tới chiều không bị công an xử lý”, mặc dù tuyến đường Tản Đà do Công ty TNHH MTV Thanh niên xung phong (TNXP) thu phí đậu ôtô theo giờ.

Điều đáng nói hơn là nhóm người này “cát cứ” lòng đường “hét giá” thu tiền và dọa tài xế nếu không đóng tiền thì bị bẻ gương, trầy xe “như chơi” khiến không ít tài xế bất an, bức xúc nhưng không dám cự lại.

Cụ thể, ngày 25-10 tài xế H. chở người nhà đi khám bệnh chạy ôtô đến đường Tản Đà, thấy có biển thông báo tuyến đường đậu ôtô có thu phí theo giờ qua ứng dụng My Parking nên yên tâm tấp xe vào. Ngay lập tức một thanh niên mặc quần đùi, áo thun đi bộ đến hướng dẫn đậu xe ngay ngắn và nói với tài xế: “Chỗ này đậu xe có thu phí. Cho em thu 50.000 đồng tiền đậu xe”.

Tài xế H. thắc mắc đường này có biển thu phí qua ứng dụng, chưa dứt lời thì người này chen ngang: “Tuyến đường này tôi quản lý, đóng tiền cho địa phương rồi, đầu đường có biển báo cấm dừng cấm đậu, công an chạy qua chạy lại nhiều, không đóng tiền bị phạt ráng chịu, còn tôi thu tiền rồi thì ông cứ yên tâm đậu từ sáng tới chiều cũng không sao”.

Tài xế H. đưa tiền và yêu cầu thẻ giữ xe thì nam thanh niên này nói không có và bỏ đi thu tiền xe khác.

“Đường nhà nước mà chúng đứng ra ngang nhiên thu tiền trắng trợn như vậy thì cánh tài xế chúng tôi rất bức xúc. Tôi đề nghị cơ quan chức năng mạnh tay xử lý để người dân an tâm”, tài xế H. bức xúc.

Ngọc Minh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều