+
Aa
-
like
comment

Vụ sạt lở ở Nam Trà My: Hướng tiếp cận hiện trường bằng máy bay không khả thi

29/10/2020 14:58

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, cũng là người từng giữ chức Chủ tịch huyện Nam Trà My khẳng định, việc cứu hộ bằng trực thăng là không khả thi.

Sạt lở kinh hoàng ở Nam Trà My: Hướng tiếp cận hiện trường bằng máy bay không khả thi
Sạt lở kinh hoàng ở Nam Trà My: Hướng tiếp cận hiện trường bằng máy bay không khả thi

Liên quan đến vụ sạt lở ở xã Trà Lemg (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) với số người mất tích khoảng 50 người, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam (từng giữ chức Chủ tịch huyện Nam Trà My) cho biết, đang huy động tất cả các phương tiện để tiếp cận hiện trường.

“Việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Chính phủ có 3 phương án tiếp cận bằng đường bộ, đường không, đường thủy và Sở chỉ huy tiền phương cũng đã quyết định đột phá phương án chính đó là “mở thông cửa đường bộ”, ông Bửu nói.

Ông Bửu cho biết, thực tế đường bộ hiện nay để tiếp cận vào trong xã sạt lở ở Nam Trà My cỡ khoảng 50km. Từ sáng sớm đến gần 12h cùng ngày hôm nay, các lực lượng đã mở cửa được 50% đoạn đường, mong những đoạn cuối sẽ sạt lở ít, dự kiến cuối ngày hôm nay sẽ tiếp cận xã Trà Leng.

Về số thiệt hại về người và tài sản, ông Bửu thông tin rằng, tại hai điểm xã bị sạt lở là xã Trà Vân có 20 nạn nhân hiện đã tìm được 8 người, 12 người bị thương; điểm xã Trà Lèng sạt lở lớn hơn, số người bị vùi lấp trên 40 người, có 4 người thoát được, lực lượng tại chỗ tim được 8 nạn nhân.

Theo ông Bửu, tính tổng trên địa bàn huyện Nam Trà My đến trưa nay đã tìm được 16 người bị đất vùi.

Theo vị nguyên chủ tịch huyện Nam Trà My, việc tiếp cận hiện trường bằng đường hàng không (máy bay) không được vì không khả thi, trong núi không có bãi đáp bằng phẳng.

Liên quan đến cả gia đình Bí thư xã Trà Lèng mất tích, ông Bửu khẳng định đến nay thông tin này chưa được chính xác lắm, phải chờ vì lực lượng chưa tiếp cận được trong khi điện mất, mạng bên trong khu vực này bị mất.

Đình Thức/TTT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều