+
Aa
-
like
comment

Vụ sạt lở ở Đà Lạt: Tìm thấy thi thể 2 vợ chồng công nhân bị vùi lấp

Hạ Băng - 29/06/2023 13:46

Sau nhiều giờ đào bới, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân nữ dưới lớp đất đá trong vụ sạt lở ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Nạn nhân thứ 2 cũng được xác định vị trí và đang được đưa lên.

Các lực lượng đào bới tìm kiếm người bị vùi lấp

Trưa 29/6, lực lượng chức năng xác định được vị trí của nạn nhân nữ kẹt dưới lớp đất đá trong công trình xây dựng bị sạt lở trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thi thể nạn nhân được đưa khỏi hiện trường, chuyển đến bệnh viện.

Cùng với đó, vị trí nạn nhân thứ 2 cũng được xác định. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ đang nỗ lực đưa người này ra khỏi đống đổ nát.

Hiện trường tìm kiếm người gặp nạn

Theo người thân, hai nạn nhân là vợ chồng, quê ở huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Họ cùng gần chục người khác cùng quê tới Đà Lạt làm công nhân xây dựng. Khi sự cố xảy ra, có 2 vợ chồng nạn nhân ngủ trong lán trại, không kịp chạy thoát. Những người khác may mắn thoát được.

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, bờ taluy của công trình đang xây trong hẻm đường Hoàng Hoa Thám, cao chừng 30m, bất ngờ đổ sập, kéo theo nhiều khối đất đá ập xuống 3 căn nhà dưới thung lũng. 7 người đang ngủ bị đất đá vùi lấp.

Nhà cửa, đồ đạc của người dân bị hư hại sau vụ sạt lở

Lực lượng cứu hộ đưa được 5 người ra ngoài, chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Hiện, 2 người sức khỏe ổn định, 3 trường hợp khác đang theo dõi tại bệnh viện. 2 người còn lại bị vùi lấp, gồm bà N.T.V. (45 tuổi) và ông P.K. (47 tuổi) khi đang ngủ trong công trình.

Ngoài trường hợp này, chính quyền địa phương ghi nhận nhiều căn nhà khác ở các phường cũng bị ảnh hưởng, vỡ tường…

Ngay sáng nay, tỉnh Lâm Đồng huy động hơn 100 người cùng phương tiện cơ giới khẩn trương tìm kiếm hai nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở trên đường Hoàng Hoa Thám. Chó nghiệp vụ cũng được huy động để hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm người mất tích.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp nhấn mạnh, trước mắt phải cứu người, hỗ trợ người dân và khắc phục hậu quả. Ngoài ra, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Phạm Triều đến thăm hỏi, hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình nạn nhân

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều