+
Aa
-
like
comment

Vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Giám đốc đơn vị thi công lãnh án

30/12/2021 20:07

Lúc 14h15 ngày 14-5-2020, tại công trình xây dựng nhà máy của Công ty cổ phần AV Healthcare (100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất tã lót, bình sữa, băng vệ sinh) đóng tại Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) xảy ra vụ sập bức tường cao khoảng 3m, dài 70m khiến 10 người thiệt mạng.

Ngày 30-12, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hà Huy Hải (57 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) 8 năm tù về tội “vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bị cáo Hà Huy Hải tại phiên tòa sơ thẩm – Ảnh: A LỘC

Ngoài ra, hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên buộc Hải bồi thường hơn 1,1 tỉ đồng cho công ty đối tác có công trình bị sập. Đồng thời, cấp dưỡng nuôi con của các bị hại trong vụ án đến khi đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, Hà Huy Hải là giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga (trụ sở ở phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa).

Tháng 1-2020, Công ty Hà Hải Nga có hợp đồng thi công nhà máy của Công ty cổ phần AV Healthcare (100% vốn Hàn Quốc, đóng tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom).

Do Công ty AV Healthcare không có năng lực giám sát nên đã thỏa thuận với Công ty Hà Hải Nga thuê đơn vị giám sát độc lập. Theo đề nghị của chủ đầu tư, Hải với chức vụ giám đốc đã đồng ý thuê một công ty tại Đồng Nai giám sát.

Hiện trường sự cố sập tường khiến 10 người chết, 14 người bị thương xảy ra tháng 5-2020 – Ảnh: A LỘC

Tuy nhiên, do cho rằng giá thành cao, Hải chưa ký hợp đồng với đơn vị giám sát này, cũng không báo lại cho chủ đầu tư biết nhưng đã tiến hành xây dựng công trình. Trong quá trình thi công, Hải tổ chức xây dựng không đúng với sơ đồ làm việc của kết cấu theo hồ sơ thiết kế, không bố trí chỉ huy trưởng công trình.

Ngày 14-5-2020, trong lúc hàng chục công nhân đang thi công thì tường sập đè lên những người đang làm việc khiến 10 người tử vong, 14 người bị thương. Đồng thời gây thiệt hại hơn 1,1 tỉ đồng cho Công ty AV Healthcare.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty Hà Hải Nga đã bồi thường cho gia đình các nạn nhân và những người bị thương gần 2 tỉ đồng. Phía Công ty AV Healthcare cũng hỗ trợ cho những người chết và bị thương từ 5 đến 10 triệu đồng/trường hợp.

Cùng xem lại video vụ việc:

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=N7wJfd1xoIE[/youtube]

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều