+
Aa
-
like
comment

Vụ quay clip CSGT: Cứ ngỡ là Lục Vân Tiên hành hiệp trượng nghĩa!

Đặng Trường - 27/07/2022 20:45

Quay clip CSGT sai phạm sẽ được khen thưởng nhưng quay clip để tống tiền CSGT thì sẽ phải nhận cái kết đắng.

Chân dung các đối tượng tống tiền CSGT.

Mới đây, công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang người đàn ông có tài khoản MXH là Hà Bùi đang nhận 60 triệu từ việc tống tiền CSGT bằng những clip đã quay được. Ngay sau đó, các “chủ thớt” có tên Nguyễn Được, Nam Nguyễn, Trịnh Tiến cũng bị bắt.

Bao lâu nay, clip CSGT làm tiền, nhũng nhiễu, dọa nạt, thậm chí đi đường quyền với người dân không thiếu trên MXH. Không ai cấm cản người dân ghi lại những hành vi sai phạm của một bộ phận cán bộ biến chất, sai phạm. Nhiều cơ quan, tổ chức còn ủng hộ người dân tham gia vào quá trình đấu tranh, tố giác tội phạm hoặc những tiêu cực trong xã hội.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi nhóm đối tượng kể trên lại quay clip CSGT sai phạm để đi tống tiền, phục vụ lợi ích cá nhân. Cứ tưởng là các anh Lục Vân Tiên hành hiệp trượng nghĩa, vì dân vì nước, đi theo tiếng gọi chính nghĩa nhưng hóa ra lại là những tên Lý Thông mưu tính, tham lam, làm việc vì tiền.

Vì thế, có những sự việc tưởng chừng như là tốt nhưng động cơ và mục đích đằng sau đó xấu xí không tưởng. Thực tế, hiện nay cũng có không ít đối tượng cố tình vi phạm luật giao thông để bị dừng xe xử lý, rồi sau đó quay lén clip, tống tiền CSGT. Ngẫm lại mà thấy thất vọng, ngao ngán!

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều