+
Aa
-
like
comment

Vụ Osaka Nhật Bản: Mẹ nạn nhân cầu xin đòi lại công bằng cho con trai bị chết oan

03/08/2021 20:07

Con trai bị dìm chết ở Osaka Nhật Bản, người mẹ ở nhà hay ngất lên, ngất xuống. Bà cầu xin cơ quan chức năng và Đại sứ quán Việt Nam bên Nhật đòi lại công bằng con.

Tối qua, tại Osaka, Nhật Bản, cảnh sát nhận được tin cấp báo rằng: “Có một người đàn ông nước ngoài đang chết đuối trên sông”. Cảnh sát ngay lập tức có mặt và cấp cứu nhưng nạn nhân không may đã ngừng tim phổi trước đó.

Qua xác nhận, nạn nhân là anh T.Đ.T.A, sinh năm 1999, quê Hải Phòng. Theo nhiều nguồn tin, Đ.A là một chàng trai ngoan ngoãn, có hiếu, đang sống cùng mẹ. Chỉ ít phút trước khi xảy ra chuyện thương tâm, anh vẫn gọi điện về hỏi thăm mẹ. Nào ngờ, hiện giờ lạnh lẽo nằm đó, vô tri vô giác ở nơi xứ người.

Rùng rợn cảnh một người đàn ông được cho là người Việt bị dìm chết xuống sông tại Nhật Bản

Theo lời kể của nhân chứng tại hiện trường, một nhóm người Nhật Bản đã xảy ra cãi cự và xô xát với T.A. Trong cơn tức giận, 1 thanh niên trong nhóm người Nhật đã đẩy và dìm nam sinh người Việt này xuống sông, thậm chí, còn ném chai vào người cho hả dạ.

“Hai bên cãi nhau to và có vẻ như đang say xỉn”, nhân chứng này tiết lộ thêm. Được biết, hiện trường vụ án nằm ở ngay trung tâm thành phố Minami, tỉnh Osaka, nơi tập trung đông đúc của giới trẻ Nhật Bản.

Facebook cá nhân của nam thanh niên người Việt được cho là nạn nhân xấu số của vụ án ở Osaka Nhật Bản

Dân mạng đã lập tức xác thực được danh tính của nam thanh niên xấu số bị dìm chết ở Nhật Bản nghi là người Việt Nam. Qua những lượt bình luận, họ nhanh chóng tìm được trang cá nhân của mẹ ruột nạn nhân là bà T.P. Những chia sẻ trong đêm của bà T.P càng củng cố cho tin đồn T.T.Đ.A là nạn nhân người nước ngoài trong vụ dìm chết ở Osaka, Nhật Bản.

Hay tin dữ con mất trong đêm, ban đầu bà T.P không tin, cứ ngỡ bạn bè đùa giỡn, rồi khóc lên khóc xuống, ngất đi tỉnh lại không biết bao lần. Bất lực ở nơi xa, mẹ nạn nhân tức tưởi khóc, ngày tiễn con đi khỏe mạnh, hồn nhiên, nay chỉ mong đón con về nguyên vẹn hình hài.

Mẹ ruột của nam thanh niên nghi bị dìm chết tại Nhật Bản cũng đã cầu cứu sự giúp đỡ của cộng đồng mạng để đòi lại công bằng cho con trai: “Cầu xin mọi người cứu con tôi với, cháu du học ở bên Nhật bị bọn côn đồ bên đó hãm hại chết, gia đình mong muốn các cơ quan chức năng bên Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam bên Nhật lấy công bằng cho cháu. Cầu mong cộng đồng mạng, cộng đồng người Việt giúp gia đình thông tin lên các cơ quan chức năng để nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc và mang di hài của cháu về quê hương, rất cảm ơn mọi người!”.

Những chia sẻ của mẹ ruột nam thanh niên xấu số này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ai ai cũng mong đòi lại được công đạo cho T.A và là hồi chuông cảnh tỉnh cho ý thức sống của nhiều người trên thế giới, nhắc nhở sự thờ ơ, vô cảm của chúng ta hoàn toàn có thể vô tình cướp đi mạng sống của một người.

Nam Anh (T/h)

Bài mới
Đọc nhiều