+
Aa
-
like
comment

Vụ ông Dũng lò vôi muốn trả lại giấy khen: ‘Cứ trả’

20/04/2021 06:45

Theo lãnh đạo Văn phòng UBND Bình Thuận, nếu vợ chồng ông Dũng “lò vôi” không nhận nữa thì cứ trả, không phải làm từ thiện xong thì nói gì cũng được.

Xung quanh xôn xao vụ ông Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng “lò vôi”, ông chủ của Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương) muốn trả lại Bình Thuận giấy khen, chỉ nhận giấy xử phạt, ngày 19/4, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) cho rằng, huyện mới nắm thông tin này trên báo chí.

Theo vị đại diện này, trước đây ông Dũng có làm đường tặng xã Gia An (huyện Tánh Linh), sau đó UBND xã này đã làm tờ trình lên huyện và huyện đã quyết định trao tặng giấy khen cho vợ chồng ông Dũng vì đã giúp địa phương.

“Việc tặng giấy khen cho vợ chồng ông Dũng được làm theo đúng quy trình. Vợ chồng ông Dũng cũng rất vui vẻ khi nhận giấy khen của huyện. Còn giờ ông Dũng muốn trả lại giấy khen đó thì chúng tôi sẽ ngồi lại để nói chuyện, không có gì gọi là ý cá nhân trong đó.

Lý do ông Dũng trả lại giấy khen cho huyện thực sự là cũng không liên quan đến huyện. Bởi vậy việc ông Dũng nói muốn trả lại giấy khen cho huyện cũng khiến huyện khó xử”, vị đại diện trên cho biết.

Theo vị đại diện này, việc ông Dũng đóng góp cho địa phương nên địa phương ghi nhận bằng việc tặng giấy khen là không có gì sai trái. Không chỉ trường hợp này mà tất cả mọi cá nhân, tổ chức khác cũng vậy.

Vu ong Dung lo voi muon tra lai giay khen: 'Cu tra'
Ông Huỳnh Uy Dũng nói rằng, ông sẽ trả lại các bằng khen, giấy khen của huyện Tánh Linh, Bình Thuận đã tặng. Chỉ giữ lại quyết định xử phạt để làm kỷ niệm. Ảnh: Dân việt

Nói thêm về việc này, cùng ngày, một lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng cho rằng mới nắm được thông tin và đang giao cho văn phòng kiểm tra, làm rõ.

“Việc muốn trả lại giấy khen như nào là ông Dũng nói, còn tỉnh phải làm theo đúng quy định”, vị lãnh đạo trên cho biết.

Còn theo một lãnh đạo Văn phòng UBND Bình Thuận, quan điểm của địa phương là tiếp cận vụ việc trên góc độ pháp luật. Nếu vợ chồng ông Dũng “lò vôi” thấy bị xử phạt vi phạm hành chính không đúng thì cứ khởi kiện ra tòa.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo Văn phòng UBND Bình Thuận cho rằng, nơi xử phạt là Sở TT-TT TP.HCM nên vợ chồng ông Dũng thắc mắc gì cứ đến đây làm việc, địa phương không rảnh đôi co chuyện này. Nếu tiếp tục phát ngôn sai sự thật, cơ quan thẩm quyền sẽ xử lý.

Đối với động thái đòi trả lại giấy khen, vị lãnh đạo trên cho biết UBND huyện Tánh Linh là nơi trao tặng, nếu vợ chồng ông Dũng “lò vôi” không nhận nữa thì cứ trả, không phải làm từ thiện xong thì nói gì cũng được.

Trước đó, tối ngày 18/4, ông Dũng đã chính thức tuyên bố sẽ trả lại toàn bộ giấy khen của chính quyền tỉnh Bình Thuận cũng như Ban trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam đã trao tặng cho vợ chồng ông.

Động thái này được đưa ra sau khi chính quyền tỉnh Bình Thuận cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “lò vôi”) có phát ngôn xúc phạm chính quyền và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và yêu cầu Sở Thông tin truyền thông TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Hằng.

“Một người mà đã bị xử phạt thì không xứng đáng để nhận những giấy khen của chính quyền, vì vậy vợ chồng chúng tôi xin phép được trả lại toàn bộ những giấy tờ khen ngợi của chính quyền tỉnh Bình Thuận. Chúng tôi chỉ xin giữ lại quyết định xử phạt hành chính mà Sở TT-TT TP.HCM đã ban hành để làm kỷ niệm, coi như đây là bài học lớn nhất của cuộc đời”, ông Dũng nói.

Nói về việc bà Hằng bị phạt 7,5 triệu đồng, ông Dũng cho biết, vào tối ngày 3/3, vợ chồng ông tổ chức buổi gặp gỡ giữa các nạn nhân bị ông Võ Hoàng Yên lừa với các cơ quan báo chí cùng một số Youtuber tại nhà riêng ở phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Sau đó, mọi người ăn cơm tối tại nhà của ông Dũng “lò vôi”. Trong bữa cơm, bà Nguyễn Phương Hằng có nhắc câu chuyện ông Võ Hoàng Yên đã tổ chức chữa bệnh tại tỉnh Bình Thuận từ năm 2000 và mãi đến năm 2018 mới có giấy phép nhưng chính quyền tỉnh Bình Thuận vẫn không hề hay biết và có động thái xử lý.

“Bữa đó sau khi xong việc thì chúng tôi mời mọi người ở lại ăn cơm, và trong bữa cơm chỉ nói chuyện chứ không hề trả lời phỏng vấn gì. Có thể trong lời ăn tiếng nói, vợ tôi không biết cách sử dụng từ ngữ về các cơ quan nhà nước và chỉ nói chơi kiểu là có sự bao che cho ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh không phép từ năm 2000 đến 2018, nên có thể xảy ra hiểu lầm”, ông Dũng phân trần.

Ông Dũng “lò vôi” khẳng định, tại bữa cơm tối đó, vợ ông chỉ nói đùa và không hề trả lời phỏng vấn bất kỳ cơ quan báo chí nào. Thế nhưng, chủ kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn đã quay video clip lại và đăng tải lên kênh Youtube của mình mà chưa được sự đồng ý của bà Nguyễn Phương Hằng.

“Đáng ra cái sai là của chủ kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn chứ không phải là sai của vợ tôi, vì chủ kênh này đã tự ý quay video khi vợ tôi đang nói chuyện với mọi người trong bữa cơm tối. Rồi sau đó tự ý đăng tải video mà không được sự đồng ý của chúng tôi. Vì bữa đó vợ tôi không trả lời phỏng vấn ai cả”, ông Dũng khẳng định.

Thanh Giang

Bài mới
Đọc nhiều