+
Aa
-
like
comment

Vụ ông Bùi Quang Tín rơi tử vong: Khó mà tự rơi ngã

07/04/2020 14:37

Nhiều người dân và bảo vệ tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, huyện Nhà Bè (TPHCM) cho rằng tất cả thanh chắn tại lan can, cửa thông gió đều cao ngang tới ngực người lớn nên khó có thể tự ngã và rơi xuống được.

Thanh chắn an toàn đều cao tới ngực và tới cổ

Bảo vệ chỉ địa điểm ông Tín rơi. Ảnh: HC

Ông N.V.T, bảo vệ block  D2 – Khu chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM) đã chỉ cho PV Báo Lao Động địa điểm ông Bùi Quang Tín rơi xuống đất và tử vong.

Theo ông T, vào khoảng 17h30 ngày 5.4, anh em bảo vệ đang trực tại bolck này thì nghe một tiếng động lớn nên cùng đến khu vực giếng trời kiểm tra và phát hiện một người đàn ông nằm bất động.

Ngay lập tức, bảo vệ báo cáo với Ban Quản lý chung cư, sau đó Ban Quản lý trình báo sự việc cho Công an xã Phước Kiển và Công an huyện Nhà Bè. Nhận tin báo, lực lượng Công an đã có mặt tại phong tỏa hiện trường và điều tra vụ việc.

Địa điểm ông Tín rơi thuộc giếng trời của block  D2, quanh khu vực giếng trời đều có lan can cao tới ngang ngực người lớn. Tất cả các tầng của khu chung cư này đều có thanh chắn an toàn quanh khu vực giếng trời.

Vị trí ông Tín tử vong. Ảnh: HC

Ông T bảo vệ ở tòa chung cư này nhiều năm qua, khẳng định các thanh chắn tại các cửa chính, cửa phụ, giếng trời, lan can, cầu thang… đều cao tới ngực nên khả năng người lớn tự ngã, rơi xuống là rất khó xảy ra.

Nhiều người dân sống tại chung cư này cũng cho rằng, với thanh chắn an toàn như vậy thì khả năng tự té ngã và rơi xuống là rất khó, nhất là với những người lớn như ông Bùi Quang Tín.

Thông tin lời khai ban đầu của những người có mặt

Block  D2  của chung cư nơi ông Tín và mọi người dự tiệc. Ảnh: HC

Sáng 7.4, Công an huyện Nhà Bè phối hợp cùng Phòng CSHS Công an TPHCM và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc TS Bùi Quang Tín rơi tử vong.

Thông tin lời khai ban đầu của những người có mặt tại buổi tiệc trưa cho biết, khoảng trưa ngày 5.4 ông T.V.D (32 tuổi, lãnh đạo Viện Đào tạo quốc tế thuộc Trường Đại học Ngân hàng TPHCM) có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại Trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Bữa tiệc được tổ chức ngay tại căn hộ của ông D nằm ở tầng 14 thuộc block D2, chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3.

Tại đây, mọi người dùng tiệc và có sử dụng bia rượu. Đến khoảng 15h cùng ngày, 6 người lần lượt ra về. Vì vậy, căn hộ chỉ còn chủ nhà là ông D và 2 người ở lại là ông Tín và ông N.Đ.T –  một hiệu phó trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Khoảng 17h cùng ngày, do có hẹn với bạn nên ông D đi ra khỏi căn hộ, chỉ còn ông Tín và ông T ở lại.

Khoảng 17h15, ông Tín đứng lên nói muốn đi về nhà nhưng ông T khuyên ở lại nghỉ. Tuy nhiên, ông Tín vẫn mở cửa căn hộ đi ra hành lang và nói với ông T là tự đi về. Đến khoảng 17h30 thì xảy ra sự việc được cho ông Tín rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, ông T có điện thoại cho ông D quay về chung cư cùng mọi người đưa ông Tín vào Bệnh viện huyện Nhà Bè, nhưng bác sĩ xác định ông Tín đã tử vong.

Nhiều người dân cho rằng khó có thể tự té ngã khi thanh chắn an toàn cao tới ngực và tới cổ thế này. Ảnh: HC

Những ai có mặt trong buổi tiệc trưa với ông Tín?

Nhiều cư dân tại chung cư cho rằng, việc ông D chủ nhà tổ chức tiệc mời nhiều người đến trong thời điểm cách ly xã hội là không tuân thủ chỉ thị của Thủ tướng. Nhiều người không đồng tình với hành vi của ông D vì làm ảnh hưởng đến đời sống chung của cộng đồng dân cư tại đây.

Theo nguồn tin PV Báo Lao Động có được, ngoài chủ nhà là ông D thì còn có 8 vị khách mời khác cùng làm ở trường Đại học Ngân hàng TPHCM.

Cụ thể: Ông L.T.N – lãnh đạo Viện Đào tạo quốc tế; ông B.H.T và ông N.Đ.T – lãnh đạo Đại học Ngân hàng; ông N.A.V – Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh; T.V.N – Phó Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng; ông P.V.Ư – Phó Khoa Lý luận chính trị; ông B.Q.T và ông N.V.N giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh và giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh của trường.

Giếng trời và thanh chắn trước căn hộ ông Tín rơi. Ảnh HC

Ông Phạm Minh Huấn – Trưởng ban quản lý khu căn hộ Hoàng Anh Gia Lai 3 cho biết, việc 8 người khách lên được căn hộ của ông D được là do có sự bảo lãnh của chủ nhà và được ông D đưa lên.

Theo ông Huấn, chung cư có camera an ninh ở khu vực sân công cộng, tầng hầm, vành đai lối đi xung quanh và sảnh hành lang tầng trệt. Hiện Ban Quan lý đang phối hợp và cung cấp những thông tin theo yêu cầu của Cơ quan điều tra.

NLD

Bài mới
Đọc nhiều