+
Aa
-
like
comment

Vụ ô tô tông 17 xe máy: Tài xế đạp nhầm chân ga

Hạ Băng - 07/04/2023 11:10

Lực lượng chức năng xác định chiếc ô tô tông 17 xe máy trên đường Võ Chí Công (Hà Nội) không có lỗi về kỹ thuật. Tai nạn là do tài xế hoảng loạn đạp nhầm chân ga.

Ông Nguyễn Đình Khuyến – chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) – cho biết lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông cho biết qua xác minh, chiếc ô tô gây tai nạn do tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh (63 tuổi, ngụ phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển vẫn còn hạn đăng kiểm và không có lỗi về kỹ thuật.

“Nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế hoảng loạn, đạp nhầm chân phanh thành chân ga. Công an cũng đã vào Viện Tim Hà Nội để xác minh xem người lái xe gây ra tai nạn có mắc bệnh gì về tim mạch không, nhưng người này sức khỏe hoàn toàn bình thường. Hiện đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế để phục vụ công tác điều tra” – ông Khuyến nêu.

Nói về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, ông Khuyến cho biết tính tới trưa 6-4, còn 12 người đang phải nằm viện để điều trị.

Trong đó, có 8 nạn nhân đang nằm ở Bệnh viện E, một người đang nằm ở Bệnh viện Xanh Pôn và 3 người đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương. Còn những nạn nhân khác sức khỏe đã ổn định, được ra viện để về nhà theo dõi thêm.

Trong một clip mới đây, tài xế vừa bật khóc vừa kể lại sự việc: “Tôi đã cố gắng hết sức để xử lý sự cố. Tôi cố gắng hết sức đạp phanh chân nhưng không thấy có tác dụng. Tôi lại giật phanh tay cũng không thấy có tác dụng. Tôi nghĩ nếu có một cái gì cản được xe lại là tôi sẽ lao vào đấy nhưng không có gì cản được”.

Khi thấy xe mình va vào nhiều người đi đường mà không thể xử lý nổi, ông Vĩnh chỉ biết nhắm mắt lại cố hết sức kéo phanh.

“Lúc xuống xe, thấy nhiều bị thương quá tôi đã bật khóc và kêu “Trời ơi!”. Tôi đã cùng người dân nhấc xe lên để cứu người”, ông Vĩnh kể lại.

“Tôi xin lỗi tất cả mọi người bị nạn do tôi gây ra. Tôi sẽ có trách nhiệm trong công tác khắc phục hậu quả với tất cả bà con và đặc biệt là các cháu bé”, ông Vĩnh nói trong nước mắt.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều