+
Aa
-
like
comment

Vụ nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán thừa nhận là chủ mưu, khai hung thủ máu lạnh

Cánh Én - 27/12/2019 09:48

Phiên tòa xét xử sơ thẩm 9 đối tượng tham gia hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên sáng nay tiếp tục với phần xét hỏi 2 bị cáo Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng.

Toán khai: năm 2009, bà Hiền đã mua bán với Toán 2 bánh heroin với giá là 300 triệu đồng. Trong quá trình mua bán, bà Hiền lấy hàng của Toán mang đi bán nhưng không trả tiền, sau một thời gian Toán đi tìm bà Hiền để đòi tiền nhưng đến nhà thì khoá cổng, tưởng bà Hiền bị bắt nên Toán không vào trong nhà nữa.

Vì Văn Toán khai trước tòa

Sau khi ra tù, Toán lên chợ Mường Thanh chơi thì biết bà Hiền đang bán gà ở chợ. Toán đi theo đến cánh đồng xã Thanh Hưng và hỏi: “Trước chị mua heroin của em sao chị không trả tiền? Em cũng nợ người ta cũng không có tiền trả người ta em phải làm thế nào”.

Nhưng bà Hiền không trả lời.

Định bắt cóc mẹ nhưng chuyển sang bắt cóc con

Trước đó, Toán quen Vương Văn Hùng tại trại giam. Ngày 27/12 Vương Văn Hùng đến nhà Toán, lúc này 2 người bàn bạc cách gây sức ép cho bà Hiền để bà này trả tiền cho Toán. Toán giao hẹn với Hùng nếu đòi được số tiền đó thì sẽ trả cho Hùng một ít.

Một lúc sau Bùi Văn Công vào nhà Toán. Trước đó, Toán và Công quen nhau do Công thường mua gạo ở nhà Toán và cũng có đến mua ma tuý của vợ Toán là Vì Thị Thu.

“Công cũng từng sử dụng ma tuý ở nhà bị cáo, bà Hiền cũng mua bán ma tuý của Công nợ 30 triệu không chịu trả”, Vì Văn Toán khai nhận.

Sau khi bàn bạc Vương Hùng bảo một mình không làm được, sau đó Công đề nghị về tìm thêm người. Lúc này ở nhà Công, Toán gặp Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng.

Công bảo nếu bắt bà Hiền thì không ai trả tiền, sau đó đưa ra ý tưởng bắt con bà Hiền để gây sức ép. Các bị cáo cùng bàn bạc tại nhà Công. Toán nói rằng không trực tiếp đi bắt con gái bà Hiền nhưng cùng bàn bạc với những người khác về kế hoạch bắt cóc con gái bà này.

Về việc thực hiện bắt cóc nạn nhân, Toán khai nhận: “Lúc bắt con bà Hiền bị cáo cũng không biết bắt được chưa, trong thời gian đó bị cáo mới lên thì gặp xe Bùi Văn Công và biết chuyện”.

Sau khi bắt cóc, Vương Văn Hùng đã đưa điện thoại cho Toán để gọi cho bà Hiền: “Lúc gọi thấy một người con gái nghe máy bị cáo mới bảo “đưa máy cho mẹ”. Khi nói chuyện với bà Hiền tôi bảo, bọn tôi bắt cóc con gái bà rồi bà mang tiền trả tôi. Lúc này bà Hiền bảo: “Sao bọn mày dám bắt cóc con gái tao mày không trả tao báo công an”.

“Công là người trực tiếp giết nữ sinh giao gà”

Ngày mùng 2 Tết, Bùi Văn Công đi chơi tết về thì vào nhà Toán bảo: “Duyên yếu lắm rồi, tình hình chú lên xem. Đến khoảng 11h đêm thì Toán lên, lúc đó thấy sức khoẻ Cao Mỹ Duyên rất yếu. Các bị cáo bảo giờ nó yếu thế này thì làm thế nào. Lúc này Bùi Văn Công bảo làm thế nào tí giải quyết”.

Sau đó Nhiệm bảo: “Hay là mang đi cấp cứu?”. Bùi Văn Công bảo: “Mang nó đi cấp cứu khác gì báo công an”.

Toán tiếp tục khai: “Bọn mình chỉ tính bắt nó lấy tiền thôi mà giờ anh em hiếp nó yếu thế này”.

Lúc này Công bảo cứ để đấy xong Công ra hiệu hành động bóp cổ. Vương Văn Hùng đưa tay lên ra hiệu hành động cắt cổ.

Toán khai Bùi Văn Công bảo các bị cáo mang Duyên ra ngoài xử lý, bị cáo cũng đứng cách đó khoảng 4-5m. Bùi Văn Công là người trực tiếp lấy côn siết cổ Cao Mỹ Duyên.

Sau khi sát hại xong thì các bị cáo đưa nạn nhân bỏ lên nhà hoang.

“Đó là những sai lầm bị cáo đã gây ra, bị cáo rất hối hận. Cũng một phần vì Mẹ Cao Mỹ Duyên mua bán không thành thật nên mới xảy ra chuyện. Bị cáo rất hối hận, tội danh bị truy tố là đúng tội”, Vì Văn Toán nhận tội.

Bài mới
Đọc nhiều