+
Aa
-
like
comment

Vụ nhân viên xe buýt bị kề dao vào cổ giữa phố: Tạm đình chỉ tài xế, phụ xe buýt

03/07/2021 12:25

Sau khi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc nam phụ xe buýt bị kề dao vào cổ, bóp cổ giữa phố Hà Nội, đơn vị quản lý đã tạm đình chỉ cả phụ xe và lái xe để phối hợp với công an làm rõ sự việc.

Phụ xe buýt bị kề dao vào cổ đe dọa /// Ảnh cắt từ clip
Phụ xe buýt bị kề dao vào cổ đe dọa

Liên quan đến vụ phụ xe buýt bị đe dọa, kề dao vào cổ giữa phố Hà Nội, đại diện Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu đã tạm thời đình chỉ, không bố trí công việc đối với tài xế Trịnh Đức Năng và phụ xe Lương Văn Học (37 tuổi, trú H.Chương Mỹ, Hà Nội) từ ngày 2.7 để phối hợp với công an làm rõ sự việc.

Sau khi có kết quả xác minh của cơ quan công an, nếu có vi phạm pháp luật hay quy chế thì sẽ đề xuất xử lý theo đúng nội quy lao động và quy định hoạt động của xe buýt.

Theo báo cáo của Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, khoảng 15 giờ 27 chiều 1.7, khi tài xế Năng điều khiển xe buýt tuyến số 103B mang biển số 29B – 208.61 di chuyển trên đường Nguyễn Văn Lộc (P.Mộ Lao, Q.Hà Đông) thì xe ô tô Mazda mang biển số 30A – 095.XX chặn đầu xe buýt để phản ánh việc bị xe buýt chèn ép khi tham gia giao thông, sau đó xảy ra xô xát với phụ xe Học.

Tài xế Năng tường trình, trong quá trình tham gia giao thông luôn tuân thủ luật Giao thông đường bộ và có điều khiển xe buýt vượt xe Mazda kể trên đúng quy định. Tuy nhiên, khi vượt được hết thân xe thì gặp ô tô khác đi ngược chiều nên tài xế Năng phải đánh lái sang phải để tránh va chạm, xung đột giao thông. Sau đó thì bị tài xế xe Mazda vượt lên chặn đầu, ép xe buýt dừng lại và yêu cầu ông Năng xuống nói chuyện, sau đó xảy ra xô xát với phụ xe.

Theo tài xế Năng, thấy tài xế Mazda cầm theo dao, phụ xe Học có cầm tấm gỗ mỏng trên xe buýt để đẩy tài xế Mazda đang cầm hung khí ra xa khỏi mình, và trong suốt quá trình xô xát, anh Học không hề đánh trả.

Trao đổi với Thanh Niên trước đó, anh Học cho biết khoảng 15 giờ 30, anh đang soát vé ở phía cuối xe thì thấy xe buýt dừng lại trên đường Nguyễn Văn Lộc (P.Mộ Lao, Q.Hà Đông), phía ngoài có tiếng chửi bới, liền ra cửa kiểm tra thì thấy một xe ô tô con chặn trước đầu xe buýt và một người đàn ông liên tục chửi bới vì cho rằng bị xe buýt tạt đầu.

Khi tài xế mở cửa xe buýt, người đàn ông chỉ vào mặt anh Học và chửi bới, lăng mạ. Sau đó, người này quay lại ô tô lấy dao, nhảy lên xe buýt lôi anh Học xuống đường rồi kề dao vào cổ, bóp cổ đe dọa.

“May mắn tôi chưa bị vết đâm, cứa nào mà chỉ có một vết xước nhỏ ở tay. Sau khi được người phụ nữ đi cùng xe can ngăn, anh ta mới dời đi, tôi cũng đến Công an P.Mộ Lao trình báo sự việc”, anh Học kể.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an Q.Hà Đông cho biết, Công an P.Mỗ Lao đã tiếp nhận trình báo và đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều