+
Aa
-
like
comment

Vụ nghi phạm bí thư xã giết cháu vợ: Nạn nhân từng bị ‘nhiếc móc, đổ tội’

13/05/2020 15:00

Trong đám tang giả, người nhà ông bí thư xã Liên Hà Đỗ Văn Minh thậm chí còn nhiếc móc, tỏ ý nghi ngờ nạn nhân Trần Nho Vương giết hại ông Minh, khiến người nhà anh Vương không chịu nổi áp lực, đành phải đi về.

Sáng nay (13.5), tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, anh Trần Nho Vương (25 tuổi), nạn nhân vụ án bí thư xã giết người, đốt xác phi tang, được người thân tổ chức an táng… lần thứ 2. Hàng trăm người lặng lẽ tiễn đưa anh Vương. UBND huyện Lâm Hà và xã Đan Phượng (huyện Lâm Hà) cũng có mặt để chia sẻ sự mất mát, thương đau với gia đình nạn nhân, đồng thời hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng.

Đây là lần thứ 2, nạn nhân Trần Nho Vương được an táng. Bi kịch này khiến gia đinh anh Vương càng đau xót hơn.

Vụ nghi phạm bí thư xã giết cháu vợ: Nạn nhân từng bị 'nhiếc móc, đổ tội' - Ảnh 1.
Người nhà cùng người dân địa phương có mặt tại nghĩa trang xã Tân Hà chứng kiến việc khai quật và trao trả hài cốt nạn nhân Vương.

Theo PV, anh Vương được người thân của nghi phạm Đỗ Văn Minh và UBND xã Liên Hà (H.Lâm Hà) tổ chức an táng vào ngày 6/5, vì cho rằng thi thể biến dạng trong xe bán tải chính là Đỗ Văn Minh, Bí thư xã Liên Hà bị “mất tích”.

Trước đó, chiều tối 12/5, công an đã khai quật, bàn giao hài cốt anh Vương cho cha mẹ nạn nhân lo hậu sự. Đông đảo người thân và bà con chòm xóm đã đến chia sẻ sự mất mát, tang thương của gia đình vì cái chết uất ức của anh Vương.

Anh Vương bị nghi phạm Đỗ Văn Minh giết hại, đốt xác phi tang trong xe bán tải, với mục đích tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm 18 tỷ đồng.

Ngững ngày tìm kiếm vô vọng

Ông Trần Nho Linh, chú ruột của nạn nhân Vương, chưa hết bàng hoàng kể lại, vào ngày 4.5, khi nghe tin xe của ông Minh bị cháy rụi trên QL 28 (địa bàn xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, Đăk Nông), gia đình anh Vương đã liên tục gọi điện thoại cho Vương, nhưng không liên lạc được.

Linh tính báo chuyện chẳng lành, ngày 5/5, khi nghe phong thanh có người nói trong căn nhà Vương ngụ ở Đắk Glong có vết máu, gia đình vội thuê xe chạy sang Đắk Glong nắm tình hình. Nhưng khi đến nơi, đúng lúc công an đang khám nghiệm hiện trường, nên gia đình không được vào.

“Lúc đó, gia đình tôi vẫn nghĩ ông Minh bị người khác giết hại rồi đốt xác trong xe. Chúng tôi vì không liên lạc được với Vương, lo lắng lắm, cứ đoán già đoán non sợ Vương ở gần chỗ ông Minh, thường nấu cơm cho ông Minh ăn khi ông qua chăm vườn, có thể cũng bị kẻ thủ ác giết luôn để phi tang, bịt đầu mối”, ông Trần Nho Linh nói.

Sau vụ việc, cha mẹ anh Vương và người thân đi tìm Vương quanh khu vực nương rẫy, khắp các sông suối, các vực sâu bên đường các đèo… nhưng không thấy dấu tích, liên lạc điện thoại cũng không được. Chiều 5/5, biết sau khi Bộ Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng kinh hoàng này, gia đình ông Minh nhận thi thể cháy biến dạng trên xe bán tải về lo hậu sự, ông Linh điện thoại nói vợ và các chị dâu qua phúng viếng chia buồn với gia đình ông Minh.

Chiều 6/5, ông Linh cùng một người anh quay về Lâm Hà, để kịp đưa tang ông Minh (thực ra là thi thể anh Vương), còn cha mẹ Vương vẫn tiếp tục đi tìm Vương ở Đắk Nông trong vô vọng.

Cũng theo ông Linh, người nhà ông Minh khi ấy thậm chí còn nhiếc móc, tỏ ý nghi ngờ Vương giết hại ông Minh, khiến người nhà anh Vương không chịu nổi áp lực, đành phải đi về.

Không thấy vợ bí thư xã ở địa phương

Từ khi vụ án được cơ quan điều tra phanh phui, người dân địa phương không thấy bà N.T.H (vợ ông Minh) ở nhà. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện bà H. đang điều trị tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Theo bác sĩ Lê Văn Tiến – Giám đốc bệnh viện, bà H. nhập viện vào ngày 9/5 do bị u nang buồng trứng, hiện có vẻ buồn nhưng tinh thần vẫn ổn định.

Hiện nay, nhiều người dân địa phương đang yêu cầu gia đình ông Đỗ Văn Minh chuyển số tiền phúng viếng trước đó cho gia đình nạn nhân Vương vì hoàn cảnh gia đình Vương rất khó khăn.

Theo nguồn tin của phóng viên Dân Việt, trong sáng 13/5, người thân của ông Đỗ Văn Minh – Bí thư xã Liên Hà đã tiến hành trả lại những phong bì phúng điếu trong “đám tang giả” của ông Minh trước đó cho người dân địa phương.

Nhật Minh/DV

Bài mới
Đọc nhiều