+
Aa
-
like
comment

Vụ một thí sinh dương tính: Phê bình chủ tịch huyện, đề nghị kỷ luật cán bộ

07/07/2021 10:25

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành văn bản phê bình Chủ tịch UBND huyện Tân Yên và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện vì để xảy ra trường hợp thí sinh dự thi THPT dương tính với SARS-CoV-2.

Điểm thi Trường THPT Lạng Gianng số 3 thi vào đợt 2 (Ảnh minh họa).

Ngày 6/7, qua tổ chức công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại Trường THPT Lạng Giang số 3 đã phát hiện một học sinh lớp 12 là người xã Liên Chung, huyện Tân Yên, dương tính với SARS-CoV-2.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện Tân Yên và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tân Yên vì đã không thực hiện nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban trực tuyến ngày 5/7 về công tác phòng, chống dịch Covid-19, khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Nội vụ chủ trì cùng thường trực Huyện ủy Tân Yên đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đình chỉ công tác và kỷ luật các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc trên.

Điểm thi Trường THPT Lạng Gianng số 3

Giao giám đốc Sở Y tế ban hành ngay quyết định đình chỉ công tác bà Ngô Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên, đồng thời thành lập Hội đồng xét kỷ luật, bố trí người tạm thời phụ trách Trung tâm Y tế huyện Tân Yên.

Trước đó, như  đã đưa tin, chiều ngày 6/7, em L.T.K.T (sinh năm 2003, trú tại thôn Hậu, xã Liên Chung, huyện Tân Yên) là học sinh lớp 12A7, trường THPT Lạng Giang số 3 đến trường để làm thủ tục dự thi, khi về theo thông báo của nhà trường và xã Liên Chung, em L.T.K.T đến trạm y tế xã để test nhanh Covid-19, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

L.T.K.T là con gái của F1 N.T.N (sinh năm 1983, đang cách ly tại trường mầm non Cao Xá, huyện Tân Yên) là công nhân công ty may GWT, ở Phúc Thượng, Song Mai, thành phố Bắc Giang, nơi có 2 ca F0 phát hiện ngày 5/7.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, huyện Lạng Giang đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi trường  THPT Lạng Giang số 3 sang thi đợt 2, để đảm bảo an toàn cho giáo viên coi thi và thí sinh dự thi.

Các trường hợp F1 liên quan đến thí sinh L.T.K.T đã được thông báo và đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp khác được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Bá Đoàn

Bài mới
Đọc nhiều