+
Aa
-
like
comment

Vụ ly hôn: Bà Thảo tuyên bố chưa nhận được khoản tiền 1.318 tỷ từ ông Vũ

15/01/2022 05:02

Theo bản án ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tuyên bố phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ chưa trả bất kỳ đồng nào.

VKSND Tối cao vừa ban hành kiến nghị, đề nghị Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao xem xét lại quyết định giám đốc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ly hôn, ông Vũ tuyên bố trả 1.318 tỷ, bà Thảo nói chưa nhận đồng nào

Đồng thời, VKSND Tối cao cũng đề nghị hủy bản án phúc thẩm ngày 5/12/2019 và bản án sơ thẩm ngày 27/3/2019 về phần chia tài sản chung giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo xét xử lại.

VKSND Tối cao cho rằng đến ngày xét xử sơ thẩm là 20/2/2019 thì các chứng thư và báo cáo kết quả thẩm định giá đều đã hết hiệu lực, nhưng Tòa án cấp sơ thẩm và cấp phúc thẩm vẫn sử dụng kết quả thẩm định giá hết hạn để làm cơ sở chia tài sản chung của bà Thảo và ông Vũ là sai.

Bên cạnh đó, kết quả thẩm định giá chỉ dựa trên báo cáo tài chính, danh mục tài sản phía ông Vũ đưa ra, không được phía bà Thảo xác nhận nên cần định giá lại. Song, cấp phúc thẩm và sơ thẩm đã bỏ qua việc này.

Sau khi VKSND Tối cao ra quyết định xem xét huỷ bản án ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có chia sẻ trên trang cá nhân về vụ việc này.

Ly hôn, ông Vũ tuyên bố trả 1.318 tỷ, bà Thảo nói chưa nhận đồng nào
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ trên trang cá nhân. (Ảnh: FBNV)

Vào tối 13/1, bà Thảo viết trên trang cá nhân rằng bà “chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán theo quyết định thi hành án nào theo bản án ly hôn”.

“Trên thực tế, tôi vẫn chưa nhận bất kỳ khoản thanh toán theo quyết định thi hành án nào theo bản án ly hôn này. Nhóm thao túng Trung Nguyên dùng rất nhiều tiền và công sức để đưa tin sai lệch, hòng cướp hết sản nghiệp của gia đình tôi”, bà Thảo khẳng định trên trang cá nhân.

Thông tin này khiến nhiều người xôn xao vì nó hoàn toàn mâu thuẫn với phát ngôn mà phía Trung Nguyên từng đưa ra trước truyền thông vào ngày 24/5/2021.

Thông cáo của Tập đoàn Trung Nguyên vào tháng 5/2021 cho biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong toàn bộ nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và không còn thi hành thêm bất kỳ nội dung nào khác.

Theo quyết định Giám đốc thẩm của TANDTC về vụ tranh chấp hôn nhân giữa ông Vũ và bà Thảo, bà Thảo được chia tổng số tài sản trị giá hơn 3.245 tỷ đồng (trong đó có 7 bất động sản tương đương 376 tỷ đồng, còn ông Vũ được chia tổng số tài sản trị giá hơn 4.687 tỷ đồng (trong đó có 6 bất động sản tương đương 350 tỷ đồng). Bà Thảo được sở hữu toàn bộ tiền đứng tên bà Thảo gửi tại các ngân hàng, với số tiền hơn 1.551 tỷ đồng. Ông Vũ được sở hữu toàn bộ số cổ phần đang ghi tên ông Vũ và bà Thảo tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên, tương đương số tiền trị giá khoảng 5.655 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Vũ phải thanh toán cho bà Thảo số tiền chênh lệch về giá trị tài sản thực nhận so với giá trị tài sản được chia là hơn 1.318 tỷ đồng. So với bản án phúc thẩm ngày 5/12/2019, ông Vũ phải thanh toán thêm cho bà Thảo 127 tỷ đồng.

Ngày 24/5/2021, sau khi trả nốt 127 tỷ đồng cho bà Thảo, ông Vũ tuyên bố đã chính thức sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Đồng thời, bà Thảo không còn tư cách cổ đông tại Trung Nguyên và tại bất kỳ công ty nào thuộc tập đoàn này.

Trước đó, trong thông cáo báo chí được Trung Nguyên Legend phát đi vào ngày 11/7/2019, tập đoàn này cũng khẳng định bà Thảo không phải là người sáng lập tập đoàn Trung Nguyên. Người sáng lập Trung Nguyên là cha mẹ của ông Vũ và ông Vũ.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều