+
Aa
-
like
comment

Vụ lính nghĩa vụ tử vong: Đừng tiếp tay cho kẻ xấu!

Đặng Trường - 01/07/2021 10:37

Chàng thiếu niên đi lính nghĩa vụ Trần Đức Độ tử vong, hầu như ai cũng lấy làm thương tiếc và chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình. Khi niềm bi thương chưa được một phút giây nào xoa dịu thì Phạm Minh Vũ đã đăng tải nội dung cho rằng “quân đội đang muốn dìm vụ này. Sỹ quan Việt Nam, giặc không đánh lại đánh dân ta, không chết vì bảo vệ chủ quyền, mà lại chết bởi tay đồng chí”.

Hơn ai hết, tại thời này, gia đình nạn nhân, đơn vị chủ quản của em Trần Đức Độ là những người nóng lòng muốn biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của em ấy nhất. Đồng thời, sự việc lần này ảnh hưởng đến quân đội nhân dân Việt Nam, đến hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ. Tuy nhiên, sự việc chỉ mới diễn ra trong chớp mắt, để làm rõ một vụ việc hoặc một vụ án cũng cần thời gian, không phải nạn nhân tử vong vào ngày hôm nay thì ngai mai, ngày mốt là thông báo kết quả chi tiết ngay được. Một kết luận đưa ra không phải đẹp lòng cộng đồng mạng mà phải là một kết luận chính xác, có bằng chứng xác thực đầy đủ.

Điều cần nhất bây giờ là cơ quan chức năng của quân đội cần khẩn trương điều tra, thu thập chứng cứ, phân tích kết quả khám nghiệm tử thi, làm rõ chi tiết vụ việc. Thế nhưng, Phạm Minh Vũ không cần kết quả điều tra hay chứng cứ đã “chĩa mũi súng” về phía quân đội với luận điệu mèo khóc chuột “sỹ quan Việt Nam, giặc không đánh lại đánh dân”, “bính lính không chết vì bảo vệ chủ quyền mà chết bởi tay đồng chí”.

Luận điệu xuyên tạc của Phạm Minh Vũ.

Bao nhiêu thanh niên tuổi mười tám đôi mươi lên đường nhập ngũ, rèn luyện kỹ năng bảo vệ đất nước, trở về trong niềm tự hào của gia đình, có người rèn luyện tốt còn được giữ lại đưa đi đào tạo, cống hiến cho quân đội, cho đất nước lâu dài. Nhưng điều tốt đẹp, Phạm Minh Vũ chẳng bao giờ đề cập, nhưng vụ việc lần này, đối tượng lại lợi dụng vụ việc để xuyên tạc quân đội,  từ đó xóa nhòa đi bản chất trung kiên, kỷ luật, dũng cảm, hy sinh của những người lính. Rõ ràng, đối tượng này không phải đang trăn trở cho quân đội, cho binh lính mà đang đổ dầu vào lửa, lợi dụng cái chết của người lính trẻ tuổi để xuyên tạc, công kích quân đội nhân Việt Nam, mong muốn làm giảm đi sức chiến đấu của quân đội, hạ uy tín của cả bộ máy chính quyền trước mắt nhân dân, hô hào thay đổi chế độ.

Sai ở đâu, chúng ta sẽ xử lý ngay ở đó. Khi xưa nhập ngũ chỉ biết đánh giặc nhưng ngày nay thời thế đã khác, con người cũng khác, quân đội cũng phải thay đổi để phù hợp. Thế nên, xin người dân hãy bình tĩnh, tỉnh táo, đừng vội chia sẻ những luận điệu ngang trái, đừng bị những kẻ tâm địa dắt mũi. Hãy tin vào công lý, trong thời gian sớm nhất, vụ việc sẽ được cơ quan chức năng làm sáng tỏ, nếu có ai đó sai phạm sẽ bị trừng phạt nghiêm, em Trần Đức Độ có thể an nghỉ. Đồng thời sự thật sẽ đập tan được tất cả âm mưu tung thông tin xấu, độc, các thuyết âm mưu tạo dư luận xấu trên mạng xã hội như Phạm Minh Vũ hiện nay.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều