+
Aa
-
like
comment

Vụ “lạy nghìn tỷ”: Kẻ cắp gặp bà già?

21/03/2021 21:14
Tấm ảnh bà Kim Oanh quỳ gối van xin quanh việc nợ nần gì đấy trước Trần Uyên Phương, “ái nữ” Dr. Thanh qua nay gây nhiều thương cảm, xót xa cho nữ đại gia từng lừng lẫy Bình Dương cùng những tức giận ném về nhà Tân Hiệp Phát.
Bà Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh dắt con đi quỳ lạy tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Đúng sai thế nào, trắng đen ra sao thì có lẽ cũng chẳng lâu nữa dư luận sẽ rõ, nhất là khi càng ngày quả báo đến càng nhanh. Nhưng nhìn lại con đường kiếm tiền của cả hai thì cần phải thẳng thắn rằng vụ trên là ” Kẻ cắp gặp bà già” chứ chẳng ai vừa.

Có thể giờ đây Kim Oanh ít tiền và bớt quyền lực thế thần so với nhà Dr. Thanh, chứ chỉ vài năm trước, đại gia này cũng chọc trời khuấy nước Bình Dương. Tiền không bằng cha con nhà Tân Hiệp Phát nhưng mưu mô, sách lược khi đó chắc gì ai đã hơn ai? Kể cả chuyện nợ nần mà bà Oanh đang tố nhìn thế chứ chẳng biết thực hư thế nào, ngọn nguồn ra sao nhưng chỉ riêng việc kéo đàn con đi xin khất nợ mà quay đủ hơn 20 phút clip rõ ràng hình ảnh như vậy thì không tính toán, kẻ thường tình chẳng ai làm nổi. Các vị ấy làm thì phải chịu, gieo nhân nào gặt quả ấy.
Có tiếc chăng, chỉ tiếc tài nguyên, đất đai ở đất nước này cứ vào tay họ, thiên biến vạn hóa thành những ngàn tỷ này, tỷ đô kia dễ dàng như chúng ta mua vài món đồ ngoài chợ. Cái đó mới đáng khóc cho thân phận dân nghèo…
Hà Phan
*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả
Bài mới
Đọc nhiều