+
Aa
-
like
comment

Vũ khí nóng ở Đồng Tâm do ai cung cấp?

Thu An - 09/01/2020 13:26

Mới đây, khi dư luận vẫn còn hồ hởi khi điểm nóng Đồng Tâm âm ỉ suốt 2 năm qua đã được tháo ngòi. Dân và quân đã cùng chung tay góp sức xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn – thuộc đất Quốc phòng từ ngày 31/12/2019. Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày sau đó máu ở Đồng Tâm đã đổ: 03 chiến sĩ Công an hy sinh, một đối tượng chống đối bị tiêu diệt và một đối tượng khác bị thương.

Theo thông tin Cánh Cò nhận được, trong quá trình xây dựng, sáng ngày 9/1/2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng. Tất nhiên, các đơn vị chức năng đã khống chế, bắt giữ những kẻ vi phạm phạm luật, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, một câu hỏi rất lớn được đặt ra là ai đã cung cấp vũ khí nóng cho những đối tượng này mà có thể khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh?

Vào tháng 08/2019, Thanh tra Chính phủ và TP Hà Nội thông tin về quá trình thanh tra việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức). Chánh Thanh tra TP Nguyễn An Huy khẳng định, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, được các đơn vị quân đội sử dụng vào mục đích quốc phòng, cắm mốc giới bê tông cốt thép, lập các sơ đồ, bản đồ quản lý đất sân bay với 16 mốc giới, trong quá trình quản lý đã cắm dày thêm 41 mốc thành 57 mốc có tọa độ theo quy chuẩn.

Ông Huy cho hay, việc ông Lê Đình Kình và một số công dân cho rằng phần diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm là 106 ha (có đơn nêu là 96 ha) là không đúng. Theo hồ sơ quản lý đất nông nghiệp của UBND xã Đồng Tâm, xã không có đất nông nghiệp diện tích 59 ha hoặc 49 ha xứ đông Sênh như ông Lê Đình Kình và một số công dân nêu.

Đặc biệt, trong 14 hộ nhượng quyền trái phép này không có hộ của ông Lê Đình Kình và những người đồng quan điểm với ông Kình. Gia đình ông Kình ở hoàn toàn cách xa diện tích sân bay. “Theo quy định của pháp luật Việt Nam, ông Kình là người không có quyền và lợi ích hợp pháp tại khu vực sân bay Miếu Môn. Vì vậy, ông không có quyền khiếu nại kết luận của thanh tra vì không phải đối tượng của cuộc thanh tra. Đối tượng của thanh tra là chính quyền các cấp TP Hà Nội, hộ sử dụng đất”, ông Thanh nói.

Phó Tổng Thanh tra khẳng định, ý kiến của ông Lê Đình Kình không đúng sự thật khách quan, khiếu nại không có cơ sở. Còn Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, bản thân ông Kình cũng có huy động tiền đóng của một số đối tượng ở xã Đồng Tâm để đi khiếu kiện, lợi dụng việc khiếu kiện nhằm mục tiêu cuối cùng muốn trục lợi, gây sức ép với chính quyền xã, huyện, TP.

Dân và quân đã cùng chung tay góp sức xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn
Dân và quân đã cùng chung tay góp sức xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn

Đặc biệt, sau khi mọi việc chính quyền đã giải quyết rốt ráo và 14 hộ dân đã thỏa thuận nhận đền bù không còn tranh chấp với chính quyền, nhưng nhóm người do ông Lê Đình Kình cầm đầu lại lên mạng chống đối và tuyên truyền sai trái. Xin hỏi, nhóm Lê Đình Công – con trai của ông Lê Đình Kình đại diện cho ai và cho điều gì để lên mạng Livetream tuyên bố sẵn sàng đổ máu giết 300, 500 người nếu quân đội xuống xây dựng hàng rào xác định ranh giới vùng đất sân bay Miếu môn?

Cách nhóm Lê Đình Công phát biểu là thể hiện rõ ràng ý đồ muốn bạo loạn lật đổ chính quyền , trong nội dung livetream ngoài việc nói sẽ giết 300, 500 người họ còn nói đã chuẩn bị hết về người và vũ khí để giết số 300, 500 cán bộ công chức nhà nước này.

Hơn nữa, việc những người không liên quan gì đến quyền lợi sát sườn mà dám đứng ra dám hô giữa thanh thiên bạch nhật là giết 300, 500 người khiến rất nhiều người đặt câu hỏi thế lực nào chống lưng mà nhóm ông Lê Đình Kình lại to gan đến thế? Hãy nhớ với luật pháp nghiêm minh của nước ta giết một người đã phải chịu tội rất nặng chứ đừng nói là 300 – 500 người?

Hiện nay, tuyên bố của nhóm Lê Đình Công đã được một đài truyền hình của tổ chức phản động Việt Tân đưa lên. Sau đó là hàng loạt các đối tượng cơ hội chính trị và các trang phản động từ nước ngoài. Điều này khiến rất nhiều người đặt câu hỏi, “sự to gan” của nhóm ông Lê Đình Kình là có bàn tay của các tổ chức phản động Việt Tân và vũ khí nóng của họ cũng là do tổ chức này cung cấp?

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều