+
Aa
-
like
comment

Vũ khí mới chống dịch Covid-19 từ lời hiệu triệu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

12/02/2021 08:33

Mới đây, nhân dịp giao thừa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra lời hiệu triệu kêu gọi toàn dân chống dịch Covid-19 với một thứ “vũ khí mới”.

Năm 2021, cả thế giới đã trải qua những tác động khủng khiếp của Đại dịch Covid-19. Việt Nam mặc dù là một điểm sáng trong bức tranh xám xịt ngày càng có xu hướng đen đi ấy, nhưng cũng phần nào chịu những thiệt hại không nhỏ. Như mới đây, khi chúng ta đang kiểm soát tốt, không để lây nhiễm nCoV ra cộng đồng dẫn đến việc người ta đã không còn đeo khẩu trang nữa, các rạp chiếu phim đã có những bộ phim doanh thu trăm tỷ bán ra hàng triệu vé, các khu du lịch đã chạy những chương trình khuyến mãi lớn, các giải chạy marathon hàng nghìn người tổ chức khắp nơi, báo cáo cuối năm của ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng 2,65%, dẫn tới việc toàn dân háo hức đón tết, thì đùng dịch tái bùng phát tại Quảng Ninh, rồi Hải Dương, Gia Lai, Bắc Giang… Thậm chí, TP.HCM còn trở thành ổ dịch mới đang rất phức tạp và nguy hiểm.

Và tất nhiên như những lần trước, mỗi khi xuất hiện ca Covid-19 trong cộng đồng, toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch và cả hệ thống chính trị được kích hoạt để chống lại tức thì. Chính phủ lại có những đêm mất ngủ triền miên, Trưởng ban chỉ đạo chống dịch lại tiếp tục nhận lệnh lăn xả vào vùng tâm dịch, lãnh đạo địa phương đã xuyên đêm vội vã, khẩn trương, trực tiếp chỉ đạo, làm việc để đưa ra những quyết sách tối ưu và nhanh nhạy nhất về chống dịch. Còn có lực lượng công an, đặc biệt là quân đội đã tiếp thêm sức mạnh cho cuộc chiến chống dịch. Tất nhiên cả đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế không quản ngại ngày đêm, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng đã lao vào cuộc chiến với tâm thế đầy đủ và tròn trĩnh của người thầy thuốc… Và còn rất nhiều, rất nhiều sự đóng góp lặng thầm cho cuộc chiến với thứ virus đánh và hơi thở chưa có điểm dừng này.

Tròn một năm điểm lại kế hoạch và công cuộc chống dịch của đất nước, mặc dù biết rằng còn rất nhiều khó khăn vất vả nhưng chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu, kỳ tích đã đạt được. Như trong lời chúc Tết năm mới năm 2021, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định, “Điểm nhấn là vừa phòng, chống đại dịch COVID-19 có hiệu quả, vừa tập trung phát triển kinh tế-xã hội; chuẩn bị và tổ chức rất thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, để lại những ấn tượng rất tốt đẹp, góp phần củng cố và tăng thêm niềm tin, lòng tự hào dân tộc, được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao”.

Tiếp nối những thành tựu đã có và đặc biệt với thứ vũ khí mới chống dịch Covid-19 là “năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, tin chắc rằng trong Nghị quyết của Đảng đã tìm ra biện pháp thích hợp, hiệu quả nhất cộng thêm sự dẫn dắt của những con người đủ tâm, đủ tầm tạo ra sức mạnh tổng hợp vô cùng mạnh mẽ để chống dịch, quyết định vận mệnh của đất nước 5 năm tới.

Còn nhớ, trong diễn văn bế mạc Đại hội Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Đại hội chỉ là mở đầu, còn làm được hay không, mai kia có biến nghị quyết thành hiện thực sinh động hay không, có ra của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân hay không, đấy mới là thành công thực tế của Đại hội”. Với lời khẳng định mạnh mẽ và đầy quyết liệt ấy, tin chắc rằng không phải ngẫu nhiên mà người đứng đầu Đảng và Nhà nước lại có thể tự tin như vậy. Mà đó là do đến từ lời cam kết về một Việt Nam hùng cường, mạnh mẽ và đầy kỳ tích.

Thu An 

Bài mới
Đọc nhiều