+
Aa
-
like
comment

Vũ khí hoàn mỹ hàng đầu thế giới khiến các cường quốc khiếp sợ

25/03/2021 19:40

Đây là chiếc máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider “đỉnh cao” nhất thế giới hiện nay của Không quân Hoa Kỳ và hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất từ kiểu dáng thiết kế đến tính năng chiến đấu không phận.

Không quân Hoa Kỳ và Northrop Grumman mới đây đã công bố hình ảnh mới đầu tiên về máy bay ném bom B-21 Raider sau gần 4 năm thiết kế. B-21 Raider sẽ là máy bay ném bom mới đầu tiên của Không quân Hoa Kì sau hơn 30 năm.

Theo các chuyên gia hàng không, chiếc máy bay mới trông giống như máy bay ném bom B-2A với một số điểm khác biệt chính. B-21 Raider là máy bay ném bom mới đầu tiên của Không quân kể từ năm 1988, năm B-2A Spirit được trình làng. Được đặt theo tên “Doolittle’s Raiders”, lực lượng máy bay ném bom B-25 Mitchell đã ném bom Tokyo vào mùa xuân năm 1942, B-21 được thiết kế để vượt qua mọi mối đe dọa phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay như S-400 của Nga, hệ thống tên lửa đường không và tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc để xâm nhập không phận đối phương. B-21 sẽ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ dẫn đường chính xác và vũ khí hạt nhân.

Vũ khí "hoàn mỹ" hàng đầu thế giới khiến các cường quốc khiếp sợ khi vượt qua mọi tường chắn phòng không hiện đại nhất - Ảnh 2.
Hình ảnh đầu tiên của B-21 Raider được tiết lộ vào năm 2016. Một số chi tiết, chẳng hạn như mũi hoặc mỏ nổi bật, không rõ ràng như trong những hình ảnh mới.

B-21 sẽ có thiết kế cánh bay “hoàn mỹ” cải tiến hình dạng cánh bay ban đầu của B-2A, một đặc sản của Northrop Grumman kể từ khi Thế chiến II kết thúc. Cạnh sau gọn gàng, đơn giản hơn giúp chiếc máy bay này có thể được tối ưu hóa cho các chuyến bay ở độ cao trung bình và cao. Sự pha trộn giữa thân máy bay và cánh, kết hợp với việc bỏ đi các bộ ổn định ngang và dọc ở phía sau khiến B-21 có được hình dạng tốt nhất, sở hữu khả năng tàng hình toàn diện khi tránh sóng radar của đối phương phát ra từ mọi hướng và nhiều góc độ.

Vũ khí "hoàn mỹ" hàng đầu thế giới khiến các cường quốc khiếp sợ khi vượt qua mọi tường chắn phòng không hiện đại nhất - Ảnh 3.
Cạnh sau của B-2A rõ ràng to hơn so với B-21, do cần tăng cường sức mạnh cho máy bay trước những căng thẳng khi bay ở độ cao thấp.

Các chuyên gia tin rằng B-21 sẽ nhỏ hơn 2/3 kích thước và trọng lượng của B-2A. Điều này được phản ánh trong thực tế là B-21 có ít bánh xe hạ cánh chính hơn. Máy bay chỉ cần ít bánh hạ cánh hơn để hỗ trợ một chiếc máy bay nhẹ hơn.

Tuần san Hàng không chỉ ra rằng hình ảnh hiển thị thân máy bay ngắn hơn và các cửa hút gió xa hơn về phía trước hơn so với B-2A. Tất cả là để tăng khối lượng bên trong nhằm hỗ trợ tối ưu “tính mạng” phi hành đoàn, nhiên liệu, cảm biến và vũ khí. Là một máy bay tàng hình, B-21 phải lưu trữ tất cả vũ khí, cảm biến, nhiên liệu và các vật dụng khác bên trong được ổn định ở không gian mức cao.

B-21 Raider ban đầu được cho là sẽ bay vào cuối năm 2021, nhưng sau lại dời sang đầu năm 2022.

Theo popularmechanics

Bài mới
Đọc nhiều