+
Aa
-
like
comment

Vũ khí giúp Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ

06/11/2020 15:00

Trump cố gắng kiểm soát để dành được bốn tiểu bang chưa phân thắng bại hiện nay là: Alaska có 3 phiếu, North Carolina 15, Georgia 16 và Pennsylvania 20 với tổng số là 54 phiếu Đại cử tri, cộng với 214 phiếu bầu đã có của Trump, sẽ là 268 phiếu bầu, chỉ còn thiếu 2 phiếu bầu để giành thắng lợi.

Nhiều người cho rằng số phiếu chưa được kiểm ở các bang này đều được gửi qua đường bưu điện, và đều nghiêng về Đảng Dân chủ, do đó, các bang nói trên có thể bị lật ngược. Đây là một sự hiểu lầm nghiêm trọng. Theo thống kê của Florida và Texas nơi đã kiểm xong phiếu thì số lượng phiếu bầu qua đường bưu điện cho Biden và Trump thực tế là 50/50!

Vì vậy, chỉ cần các bang kể trên không gian lận trong giai đoạn cuối, bản đồ trúng cử sẽ không bao giờ đổi màu và Trump sẽ thắng ở những bang đã là màu hồng.

Tiểu bang Nevada chưa tổng kết có 6 phiếu bầu, và Trump tạm thời xếp sau. Nếu Trump cuối cùng có thể giành chiến thắng ở đây, sẽ không có gì xảy ra và sẽ được bầu một cách suôn sẻ. Nhưng vì bang này do Đảng Dân chủ kiểm soát, nên ước tính khó chuyển sang màu đỏ, nên hãy tính là màu xanh.

Bằng cách này, Trump phải lấy lại bất kỳ bang nào mà phiếu đã được kiểm gian lận và Biden đã thắng. Trong số đó, Michigan và Wisconsin có nhiều khả năng nhất.

Tại Wisconsin, Biden dẫn trước Trump chưa tới 1%. Theo luật, chênh nhau 1% đều có thể yêu cầu kiểm lại mà không cần thông qua thủ tục pháp lý. Khả năng Trump lấy lại Wisconsin thông qua cuộc kiểm phiếu là rất cao. Vì việc kiểm phiếu ở bang này có rất nhiều mánh khoé đáng nghi ngờ, chẳng hạn như “cuộc bỏ phiếu ma lúc nửa đêm” bất ngờ lượng phiếu khổng lồ xuất hiện, và số lượng cử tri vượt quá số người đăng ký. Nếu sự can thiệp của tư pháp xác nhận tính hợp pháp của mỗi lá phiếu, Trump có thể lấy lại 0,7%, thậm chí 10%. Nếu lấy lại Wisconsin, Trump sẽ đắc cử.

Thông qua Tòa án Tối cao, Trump có thể yêu cầu kiểm phiếu lại Michigan, vì sự chênh lệch rất nhỏ tại tiểu bang này. Bởi vì bang này cũng bị nghi ngờ có hành vi gian lận, có ghi nhận rằng Biden bất ngờ tăng 130.000 phiếu khi các cử tri khác, kể cả Trump, không nhận được một phiếu bầu nào, vô lý vô cùng! Bằng cách xác minh tính hợp pháp của mỗi lá phiếu, số phiếu bất hợp pháp có thể được tìm thấy. Với sự trở lại của Michigan, Trump cũng sẽ đắc cử.

Cựu Thị trưởng New York Giuliani nói rằng “Trump không loại trừ việc khởi tố quá trình bỏ phiếu trên toàn quốc, sẽ có nhiều khả năng Trump nhận lại nhiều phiếu hơn thuộc về mình”.

Đây một số phương pháp hợp lý, hợp pháp để có thể ngăn cản Biden vào Nhà Trắng.

Peter Pho

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều