+
Aa
-
like
comment

Vũ khí đặc biệt giấu kín trong vạt áo đặc vụ Mỹ bảo vệ PTT Harris thăm Việt Nam

25/08/2021 17:49

Ẩn bên trong lớp áo vest lịch lãm là khẩu súng lục đầy uy lực P229 được các đặc vụ Mỹ sử dụng để bảo vệ các yếu nhân trong những chuyến công du trong và ngoài nước.

Trong mỗi chuyến công du nước của của tổng thống, hoặc phó tổng thống Mỹ luôn được bảo vệ chặt chẽ bởi các mật vụ. Lực lượng bảo vệ cho yếu nhân gồm nhiều lớp, trong đó, các mật vụ mặc vest, đeo kính đen luôn đi sát để bảo vệ.

Vòng thứ hai có đội tấn công bí mật (CAT), cùng các lớp bảo vệ chống tấn công điện tử và bắn tỉa từ xa. Mỗi mật vụ ở vòng bảo vệ khác nhau được trang bị loại vũ khí phù hợp với nhiệm vụ.

Với các mật vụ đi sát yếu nhân, vũ khí chủ lực của họ là các khẩu súng ngắn SIG Sauer P229. Đây là loại vũ khí phù hợp cho cận chiến, với kích thước ngắn gọn, dễ dàng cất giấu bên trong người.

SIG Sauer P229 là mẫu súng ngắn do Đức và Thụy Sĩ hợp tác chế tạo. Mẫu súng này được tối ưu cho lực lượng đặc nhiệm, mật vụ và các đơn vị hoạt động bí mật. Nhỏ gọn, dễ cất giấu, hỏa lực mạnh là những ưu điểm vượt trội để P229 được Mật vụ Mỹ lựa chọn sử dụng.

Vũ khí đặc biệt giấu kín trong vạt áo đặc vụ Mỹ bảo vệ PTT Harris thăm Việt Nam - Ảnh 2.
Súng ngắn SIG Sauer P229 được đặc vụ Mỹ sử dụng bảo vệ PTT Harris thăm Việt Nam.

P229 là phiên bản nâng cấp từ P228. Mẫu súng này được nhà sản xuất giới thiệu vào năm 1992. Phiên bản này được tối ưu hóa cho thị trường Mỹ và được lắp ráp với các bộ phận do Đức và Mỹ sản xuất.

Tank Biathlon 2021: Xếp hạng mới nhất ở Bảng 1, Việt Nam được coi là bất ngờ lớn Tank Biathlon 2021: Việt Nam khởi đầu tuyệt vời, lập kỷ lục mới – BTC công bố kết quả bất ngờ Russian Helicopters ký hợp đồng bán trực thăng tấn công Ka-52M cho khách hàng quen

Súng được chế tạo bằng vật liệu composite đem lại độ bền cao và trọng lượng nhẹ. Nòng súng và các bộ phận chuyển động được chế tạo từ thép không gỉ, cùng lò xo mới để phù hợp với lực giật mạnh hơn của loại đạn mới.

Phiên bản này sử dụng cỡ đạn 9×22 mm với một số tối ưu hóa trong hệ thống chuyển động để phù hợp với loại đạn mới.

Cỡ đạn 9×22 mm chỉ sử dụng cho phiên bản P229 giúp tăng uy lực sát thương khi cận chiến, vừa tạo sự độc quyền và không lẫn với các phiên bản khác của dòng P226.

P229 có chiều dài 180 mm, dày 38 mm, cao 137 mm, trọng lượng 905 g. Súng dùng cỡ đạn 9×22 mm, cơ số đạn 12 viên, tầm bắn hiệu quả 50 m. Dưới nòng súng có đoạn ray picatinny nhỏ có thể lắp thêm đèn pin, hoặc con trỏ laser.

P229 nổi tiếng thế giới với độ chính xác khi bắn rất cao, cùng với loại đạn thiết kế riêng giúp các mật vụ Mỹ có một vũ khí rất hiệu quả để vô hiệu hóa kẻ tấn công.

Bên cạnh các mật vụ, P229 còn là vũ khí yêu thích của các đặc vụ FBI, điệp viên của CIA và các điều tra viên của cảnh sát Mỹ. Súng lục này cũng được trang bị cho các đơn vị đặc nhiệm của quân đội, hải quân và không quân Mỹ.

Nguyễn Hiếu

Bài mới
Đọc nhiều