+
Aa
-
like
comment

Vụ học sinh thách thức giảng viên trên lớp học online: Đại diện trường học lên tiếng

Sơn Ca - 22/09/2021 13:25

Trong clip lan truyền trên mạng mới đây, một sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic đã có lời lẽ, thái độ không hay, thậm chí văng tục, chửi bậy, thách giảng viên “lên phòng đào tạo solo” khi được hỏi lý do không thuộc bài. Đại diện trường cho biết, trường sẽ căn cứ tường trình của giảng viên, sinh viên, lớp trưởng cùng các yếu tố liên quan khác để ra quyết định xử lý vụ việc.

Trong khi đó, giảng viên vẫn giữ bình tĩnh, kiên nhẫn trò chuyện với sinh viên. Khi em này rời lớp học trực tuyến, nhiều sinh viên khác bày tỏ ý kiến trước cách hành xử được cho là không đúng của bạn học.

Sinh vien thach do giang vien anh 1
Sinh viên ngang ngược thách thức giảng viên khi học online.

Trao đổi với PV sáng 22/9, một lãnh đạo của trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết sự việc xảy ra ngày 20/9. Lúc đó, sinh viên học lớp Vovinam online do thầy giáo, võ sư L.T.X. giảng dạy.

Sau sự việc, thầy X. đã gửi bản tường trình đến nhà trường. Giảng viên này bày tỏ sự bao dung, mong muốn bỏ qua cho sinh viên.

Trường cũng đã liên hệ với sinh viên và gia đình của em này. Theo thông tin mẹ nam sinh cung cấp, sức khỏe và tâm lý của nam sinh đang bất ổn, được chăm sóc tại trạm y tế.

“Trường sẽ căn cứ tường trình của thầy giáo, sinh viên, lớp trưởng…, đồng thời xem xét các yếu tố liên quan khác để ra quyết định xử lý vụ việc”, đại diện nhà trường cho hay.

Bên cạnh đó, nhằm tránh tạo áp lực, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của sinh viên và gia đình, trường kêu gọi sinh viên không bàn luận thêm về việc này.

Đại diện Cao đẳng FPT Polytechnic cũng chia sẻ trong hơn 10 năm giảng dạy, thầy L.T.X. được sinh viên kính trọng không chỉ bởi chuyên môn, mà còn tinh thần võ đạo, tấm gương đạo đức, tình yêu dành cho sinh viên.

Ông đánh giá phần xử lý tình huống của giảng viên xứng đáng được biểu dương. Ông cũng mong thầy, cô giáo có thể xử lý tốt hơn nữa khi bao quát lớp học, dù trực tiếp hay trực tuyến, để phát hiện sớm những dấu hiệu bất ổn ở một người hay nhóm người, tập trung giải quyết ngay, giúp duy trì năng lượng tích cực của lớp học.

Trước đó, MXH lan truyền clip ghi cảnh nam sinh liên tục văng tục, đòi “solo” với thầy giáo vì bị hỏi bài trong buổi học trực tuyến khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại toàn bộ diễn biến vụ việc. Lúc này, giảng viên gọi sinh viên trả bài. Tuy nhiên, nam sinh viên không trả lời được nên thầy đã hỏi tiến độ học tập của bạn này để xác minh lý do.

Mở đầu clip, giảng viên nói: “Thầy hỏi em, em có đi học buổi đầu tiên không?”. Chưa để thầy nói hết câu, ngay lập tức giọng một nam sinh viên cắt ngang: “Có ai hoàn hảo đâu? Thầy có học được kinh tế không mà thầy bắt bẻ em”.

Tiếp đó, thầy lại nhẹ nhàng giải thích: “Thầy chỉ hỏi em là em có đi không thôi. Em cứ trả lời lòng vòng thế…”. Nam sinh viên đáp: “Chắc chắn là phải đi rồi, thì sao thầy phải bắt bẻ như thế, mỗi người có ai hoàn hảo đâu?”.

Giảng viên nhẹ nhàng nói tiếp: “Thế sao thầy bảo em không thuộc bài, mà em cứ lý do thế?”. Tuy nhiên, nam sinh viên vẫn hỏi ngược lại: “Có tài mà không có đức thì vứt. Đây người ta vẫn đang tập luyện các kiểu thì lại bảo là không thuộc bài nọ kia. Thầy có học ở Harvard không? Thầy có làm được cái gì không?”.

Trước thái độ hỗn hào, liên tục nói chuyện trống không rồi cắt ngang lời của sinh viên, thầy giáo vẫn bình tĩnh phân tích: “Em nói xong đi rồi thầy nói. Thầy hỏi em có đi học buổi đầu tiên hay không để thầy xem tình hình thế nào thôi”.

Tuy nhiên, sinh viên này không ngừng lên giọng thách thức: “Em thích em nghỉ luôn. Bố mày sợ à? Lên phòng đào tạo solo luôn. Thích thì học, đ** thích thì thôi nhé”.

Chưa dừng lại, khi được hỏi có muốn học nữa không, nam sinh viên tiếp tục mắng thầy giáo rồi liên tiếp văng tục trong lớp học trực tuyến: “Có giỏi được tất cả các môn không, có học kinh tế, có học marketing không… mà bắt bẻ sinh viên? Học phải có quá trình, học nữa, học mãi, học cả đời chứ học bữa đầu tiên ai lại điểm danh thế này?… Thằng này không biết nịnh bợ ai, không sợ ai đâu, cứ minh bạch mà làm…”.

Cánh Cò sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều