+
Aa
-
like
comment

Vụ học sinh lớp 5 tử vong khi học online: Phát hiện dấu vết của xăng

15/10/2021 16:32

Theo đại diện Sở GD-ĐT Nghệ An, qua nắm bắt, nguyên nhân học sinh Trường Tiểu học Nam Anh (huyện Nam Đàn) tử vong đang được xác minh cụ thể nhưng qua quá trình khám nghiệm hiện trường có phát hiện dấu vết của xăng.

Sự việc học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nam Anh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) tử vong đang được cơ quan chức đăng điều tra nguyên nhân.

Trao đổi với PV trưa 15/10, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho hay, thông tin bác sĩ cho biết nguyên nhân cháu Q. mất tại bệnh viện có thể là do bỏng xăng và khói quá nhiều trong phổi nên bị ngạt.

“Theo chia sẻ của bố cháu thì tại hiện trường, còn một ít xăng. Cũng có người nhà nói khi cháu bị bỏng, được người chị kéo vào nhà tắm dội nước. Do đó, mọi người cũng đang nghi cháu bị bỏng xăng chứ không phải điện thoại nổ”, ông Hoàn nói.

Tuy nhiên, ông Hoàn cho hay, dù vì bất cứ lý do gì, việc một học sinh mất cũng là nỗi đau của gia đình, nhà trường và toàn ngành giáo dục.

Ông Hoàn cho biết thêm, theo thời khóa biểu ngày 14/10 của cháu Q, 3 tiết học (2 tiết Toán, 1 tiết Tiếng Việt) thì không có tiết nào là tiết thực hành và cũng không yêu cầu học sinh phải mang xăng ra thực hành. Cô giáo cho biết, trong tiết đầu tiên, khi gọi thì học sinh này vẫn trả lời.

“Dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa, song cũng cần cảnh báo các gia đình bởi việc đưa xăng về để trong nhà là rất nguy hiểm”, ông Hoàn nói.

Tuy nhiên, ông Hoàn cho hay, nguyên nhân cuối cùng vẫn phải đợi cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo ông Hoàn, trong bối cảnh học sinh phải học trực tuyến ở nhà thì vai trò của mỗi gia đình trong bảo đảm an toàn cho con em mình là đặc biệt quan trọng.

Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm nhắc nhở phụ huynh lưu ý nguồn điện, ổ điện đảm bảo an toàn khi cắm máy tính cho con học trực tuyến.

Đồng thời, các gia đình cũng cần cố gắng bố trí thời gian theo dõi việc học tập của con trước, trong và sau giờ học trực tuyến.

Người nhà lo tổ chức hậu sự cho em Q. Ảnh: PLBĐ

Như đã đã đưa tin, khoảng 16h chiều 14/10, khi đang học trực tuyến, em Nguyễn Văn Q. (sinh năm 2011) học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Nam Anh, trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn bất ngờ bị bỏng nặng. Trên đường được đưa đi cấp cứu, Q. đã tử vong. Hiện người nhà đang lo hậu sự cho em Q.

Mai Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều