+
Aa
-
like
comment

Hoa khôi khoe được tiêm vắc xin Pfizer nhờ “ông ngoại” chính thức lên tiếng

20/07/2021 15:15

Trong cuộc trao đổi với PV, chị Vũ Phương Anh nhiều lần nhắc đến việc rất hối hận và bản thân đã nhận thức được việc làm của mình là không đúng, đây là một bài học lớn đối với bản thân mình.

Liên quan đến vụ việc cô gái được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 do “ông ngoại” nhờ được một bác sĩ trong bệnh viện trên giúp, chiều nay (20/7) PV Dân Việt đã trao đổi với người đăng tải thông tin trên.

Cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer "nhờ ông ngoại" lên tiếng - Ảnh 1.
Chị Phương Anh cho biết mình rất hối hận vì hành động của mình đã làm ảnh hưởng tới nhiều người. Ảnh chụp màn hình.

Chị Vũ Phương Anh (25 tuổi, Hà Nội) xác nhận là người đã đăng tải thông tin được tiêm vắc xin Pfizer phòng ngừa Covid-19 gây tranh luận trên mạng xã hội.

“Tôi rất hối hận vì đã có những phát ngôn chưa chuẩn mực làm ảnh hưởng đến mọi người và gây dư luận không tốt” – chị Phương Anh nói.

Trong cuộc trao đổi ngắn, chị Phương Anh nhiều lần nhắc đến việc rất hối hận và rất buồn về sự việc vừa qua. Bản thân chị đã nhận thức được việc làm của mình là không đúng, đây là một bài học lớn với bản thân mình.

“Tôi thành tâm xin lỗi tất cả mọi người vì đã làm ảnh hưởng đến những người liên quan. Tôi đã đọc tất cả các bình luận trên mạng xã hội và nhận thức được sự việc vừa qua là không nên có.

Vì thế tôi xin lắng nghe và tiếp thu mọi góp ý để chỉnh sửa và hoàn thiện bản thân hơn, mong được mọi người thông cảm” – chị Phương Anh chia sẻ.

Thông tin thêm với PV, chị Phương Anh cho biết đã đăng ký tiêm vắc xin từ lâu và chờ đến lượt.

“Một lần nữa, tôi nhận thức được hành động của mình là không đúng, tôi xin được nhận trách nhiệm về mình, mong được tha thứ” – chị Phương Anh nói.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái tên V.P.A. (ở Hà Nội – cô này được cho là một hoa khôi tại một cuộc thi sắc đẹp ở trong trường đại học) đăng tải thông tin, hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vắc-xin Covid-19.

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự không đồng tình và cho rằng việc cô gái này được tiêm vắc-xin Covid-19 do “nhờ vả” là không thể chấp nhận được.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Bệnh viện Việt – Xô cho biết sự việc nhờ vả tiêm vắc-xin trên xảy ra ở bệnh viện. Cô gái này là con của một giảng viên ở Học viện Quân y 103. Giảng viên này đã nhờ học trò đang học chuyên khoa 2 (bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô) đăng ký tiêm vắc-xin Covid-19 cho con gái.

“Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã đã nói chuyện người bố và bố cô gái này đã xin lỗi ríu rít” – vị lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô nói. Ông cũng khẳng định đây là trường hợp hi hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô. Bệnh viện sẽ có hướng xử lý với người liên quan trong thời gian tới.

Cô này khi có danh sách tiêm được gọi nghĩ mình “từ trên trời rơi xuống”, tưởng rằng không cần đăng ký cũng được tiêm là phóng đại quá. Thực tế, đăng ký trước rồi thì mới được tiêm”, PGS-TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) nói.

Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị khẳng định, ở đây không có chuyện được lựa chọn vaccine và chính nhân viên của bệnh viện trước đây, cũng tiêm vaccine AstraZeneca.

“Tuy nhiên, đợt này đã hết vaccine AstraZeneca và bệnh viện mới được cấp vaccine Pfizer. Trong quá trình bóc hộp, có lẻ ra hai liều Pfizer, do đó, cô này được tiêm vaccine này và thực tế, viện cũng không có vaccine khác để tiêm.

Ở đây, chỉ là may mắn ngẫu nhiên chứ không có chuyện được lựa chọn vaccine. Còn trong đầu, suy nghĩ của cô này như thế nào thì chúng tôi không nắm được”, ông Hà nêu rõ.

PGS Hà nói thêm, Bệnh viện Hữu Nghị luôn làm đúng theo Quy định 3355 của Bộ Y tế tiêm cho các đối tượng.

Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị chia sẻ thêm, ông khá mệt mỏi bởi, “hai năm qua chống dịch chúng tôi đã quá mệt mỏi đến hiện tại những thông tin này làm ảnh hưởng tới công tác của bệnh viện, thông tin không đáng có”.

Người đứng đầu bệnh viện Hữu Nghị thông tin thêm, hiện bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ tiêm vaccine cho cô gái này có bản giải trình.

Phía bệnh viện cũng sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như website, trang Facebook chính thức của Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô.

H.Thanh

Bài mới
Đọc nhiều