+
Aa
-
like
comment

Vụ hạ độc chị họ bằng trà sữa: Khai quật tử thi nạn nhân

Cánh Én - 31/12/2019 11:18

Trưa 31/12, thông tin với phóng viên, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết sẽ khai quật thi thể nạn nhân tử vong trong vụ em họ đầu độc chị bằng trà sữa để khám nghiệm phục vụ điều tra, làm rõ vụ việc.\

Đối tượng Lại Thị Kiều Trang.

Vị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cũng nhấn mạnh sẽ thông tin cụ thể về vụ việc sau khi có kết quả.

Ngày 31/12, Thượng tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình cho biết đã chuyển hồ sơ vụ nghi bỏ thuốc độc vào trà sữa khiến một người uống tử vong cho Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Trước đó, ngày 29/12, cơ quan Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ngụ huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra về cái chết của chị N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình).

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/12, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo, chị N.T. H. (đang công tác tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) tử vong bất thường tại nơi làm việc.

Lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc. Qua đó, Công an TP Thái Bình nhận thấy nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của chị H..

Từ những thông tin thu thập được, ngày 26/12, Công an TP Thái Bình triệu tập Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở huyện Kiến Xương, Thái Bình) lên trụ sở làm việc. Bước đầu, Trang khai nhận có liên quan tới cái chết của chị H..

Theo điều tra ban đầu, Trang có tình cảm với anh P. V. Q. (SN 1989, trú cùng huyện – là anh rể họ của Trang), thời gian gần đây, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ bất chính này.

Vì không muốn mất người tình, Kiều Trang đã nảy sinh ý định đầu độc chính chị họ là chị Đ. T. Y. (SN 1989, vợ anh Q. – cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Nghĩ là làm, Trang biết chị họ thích uống trà sữa nên đã lên mạng tìm đặt mua 2 lọ Natri Xyanua, là chất cực độc.

Đến ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà sữa rồi dùng kim tiêm bơm chất độc này vào 4/6 cốc, rồi dùng sim rác gọi nhờ người gửi cả 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, nơi chị Y. đang công tác.

Ngoài trà sữa, Trang còn gửi kèm theo một túi đựng quả quýt và một phong bì bên trong có 100.000 đồng để mọi người lầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu.

Thời điểm “hàng” chuyển đến, chị Y. không có mặt ở bệnh viện nên chị N. T. H. (đồng nghiệp của Y.) nhận hộ và uống phải một cốc trà sữa mà Trang đã bỏ chất độc vào.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi uống xong cốc trà sữa, chị N. T. H. đột ngột tử vong. Cái chết bất thường của người phụ nữ đang nuôi 2 con nhỏ khiến cơ quan chức năng đặt nghi vấn.

Vào cuộc xác minh, công an nhận thấy Lại Thị Kiều Trang có liên quan đến vụ việc nên bắt giữ phục vụ công tác điều tra.

Là nạn nhân hụt trong vụ trọng án này, đến hôm nay chị Y. vẫn chưa tin đó là sự thật. Thậm chí những người hàng xóm quanh nhà chị Y. ở xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương) cũng chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Bà N. (mẹ chị Y.) cho biết: Hiện gia đình vẫn còn rất hoang mang về sự việc này. Theo bà N. từ trước đến nay gia đình không hề hay biết chuyện gì đang diễn ra. Tạm thời để tránh những cú sốc tinh thần, gia đình đã đưa chị Y. về sinh sống cùng. Hiện gia đình cũng không biết nói gì thêm, chỉ đợi kết luận điều tra của Công an.

Bài mới
Đọc nhiều