+
Aa
-
like
comment

Nữ doanh nhân kể phút kinh hoàng lúc ‘công an dởm’ đòi bắt người

30/08/2020 17:19

Bà T. kể với PV biết mình không hề vi phạm nhưng bà vẫn lo sợ khi 2 người đàn ông mặc sắc phục công an tới nhà.

Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người: 'Họ theo sát tôi, yêu cầu khám xét nhà'
Đối tượng Trần Văn Sơn (trái) và Trần Hồng Thái bị bắt cùng trang phục Công an nhân dân.

Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người: ‘Họ theo sát tôi, yêu cầu khám xét nhà’

Công an quận 11, TP.HCM đang tạm giữ Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ quận 7) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, quê Hưng Yên) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Báo Người lao động ghi nhận, Sơn và Thái đã mặc quân phục cảnh sát, mang theo súng ngắn và lái ô tô biển xanh 80B đến nhà bà T. (đường Nhật Tảo, phường 7, quận 11, TP.HCM), xưng là cán bộ thuộc Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), yêu cầu khám xét và đọc lệnh bắt bà T.

Khi Công an phường 7 mời về làm việc, Sơn khai quân phục cảnh sát, biển số xe và súng đều được mua trên mạng, còn chiếc xe được anh ta thuê và gắn biển số xanh giả vào sử dụng. Hai đối tượng mặc quân phục đến nhà bà T. gọi cửa rồi đọc lệnh bắt và yêu cầu khám xét nhà bà T. nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền từ 100-200 triệu đồng.

Bà T. kể trên báo Thanh niên online, lúc 22 giờ ngày 28/8 bà đi công tác về, khoảng hơn nửa tiếng sau có 2 người đàn ông mặc sắc phục công an đến gõ cửa. Bà mở cửa, hai người này vào đọc lệnh bắt, nói công an bên Bộ rồi thông báo bà cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc.

Bà T. biết bản thân không hề vi phạm, nhưng vẫn lo sợ nên yêu cầu cả hai ngồi chờ để bà thay đồ rồi xuống làm việc.

“Họ cứ theo sát tôi, yêu cầu khám xét nhà khẩn cấp nhưng tôi không đồng ý. Tôi lấy cớ lên nhà thay đồ rồi gọi điện cho người em thông báo sự việc. Một lúc sau thì công an khu vực đến giải cứu. Tôi bị tăng huyết áp, lúc đó thở không nổi”, báo Thanh niên dẫn lời bà T.

Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người: Họ theo sát tôi, yêu cầu khám xét nhà - Ảnh 1.
Hai đối tượng giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự và chiếc xe gắn biển số xanh giả. Ảnh: báo Công an nhân dân

Theo lời kể của bà T., khi bà T. nói lên thay đồ, hai người xưng công an vẫn nằng nặc đi theo.

“Tôi hô hoán lên là các anh định hiếp dâm tôi à. Lúc này họ mới chịu để tôi đi thay đồ”, bà nói với Zing.vn, đồng thời bày tỏ thấy mình may mắn vì công an phường đến rất nhanh.

Theo thuật lại củaPV, thời điểm hai người đàn ông giả danh công an đang đọc lệnh bắt thì tổ công tác Công an phường 7 và Cảnh sát hình sự Công an quận 11 xuất hiện.

Khi chạm mặt công an thật, Sơn và Thái vẫn khẳng định mình là cán bộ Cục Cảnh sát hình sự. Tổ công tác yêu cầu hai người này xuất trình giấy tờ thì phát hiện tất cả đều là giả.

Một cán bộ Công an phường 7, quận 11 kể với PV, khi lực lượng chức năng đến hiện trường, 2 cảnh sát “rởm” vẫn tỏ ra bình tĩnh và đối đáp một cách rõ ràng.

“Khi tôi hỏi sao mấy anh khám xét nhà mà không thông qua địa phương thì họ nói đã gửi thông báo nhiều lần rồi. Tuy nhiên, qua kiểm tra thẻ ngành và hỏi vài câu liên quan nghiệp vụ, 2 gã này lòi đuôi ‘cáo’. Tổ công tác liền xin ý kiến chỉ huy đưa 2 người và phương tiện về trụ sở làm việc”, vị cán bộ công an phường nói với nguồn trên.

Cũng theo vị này, hai đối tượng Sơn và Thái trang bị rất kỹ và rất khôn ngoan. Việc lật mặt được nhóm này nhờ sự cảnh giác cao của quần chúng.

Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người: Họ theo sát tôi, yêu cầu khám xét nhà - Ảnh 2.
Tang vật Công an thu giữ của 2 Công an “rởm”. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Theo tờ Công an nhân dân, Công an quận 11 tình nghi với thủ đoạn giả danh công an này, 2 đối tượng Trần Văn Sơn và Trần Hồng Thái +đã thực hiện một số vụ phạm pháp khác nên mở rộng điều tra vụ án.

Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người: Họ theo sát tôi, yêu cầu khám xét nhà - Ảnh 3.
Giấy tờ của hai đối tượng. Ảnh: Người lao động

Ngọc Minh/TTT

Bài mới
Đọc nhiều