+
Aa
-
like
comment

Vụ gãy thang công trình xây dựng ở Hà Nội: “Không ngờ bố tôi phải chết đói, chết khát”

31/07/2020 11:34

“Bố tôi hiền lành, lương thiện, cả đời ông chưa một ngày nào an nhàn, nghỉ ngơi tay chân. Không ngờ đến lúc chết bố cũng không được ăn no, phải chết đói, chết khát”, con gái nạn nhân trong vụ gãy thang công trình xây dựng nghẹn ngào nói.

Chị Phương nghẹn ngào khi nhận tin bố tử vong trong vụ tai nạn lao động.

Liên quan đến vụ gãy thang công trình xây dựng khiến 4 người tử vong ở Hà Nội, người thân của các nạn nhân cho biết, nửa tháng nay, những nạn nhân này nhận công việc thu dọn kính, nền nhà cho công trình tại số 16 phố Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Công việc hằng ngày kéo dài từ sáng đến 17h chiều cùng ngày. Tuy nhiên, ngày 30/7, những công nhân này ở lại làm tăng ca thì bất ngờ xảy ra sự việc đau lòng trên.

Theo người thân của nạn nhân, cả 4 nạn nhân tử vong đều quê ở Chương Mỹ, Hà Nội, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trong đó, có 1 người phụ nữ và con trai đi làm cùng cũng đều tử vong trong vụ tai nạn lao động.

Xe cấp cứu đến hiện trường đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Phương (ở Chương Mỹ, Hà Nội), cho biết, sáng 30/7, bố chị là ông Nguyễn Thế Bồng (SN 1961) cùng mẹ đi làm thu dọn đồ đạc, lau rửa kính tại công trình xây dựng số 16 Nguyễn Công Trứ.

Đến khoảng 17h, mẹ chị Phương về nhà để thu dọn nhà cửa và chuẩn bị cơm nước còn bố ở lại làm tăng ca cùng một số người khác. Đến tối chị nhận được tin từ hàng xóm thông báo, bố chị bị tai nạn lao động trên Hà Nội.

“Tôi vội chạy đi hỏi mẹ xem bố thế nào, mẹ tôi gọi điện lên chỗ bố làm thì nhận được tin bố tôi bị tai nạn đã tử vong. Sáng đi làm bố vẫn vui vẻ chào mọi người mà giờ lại nằm đó rồi”, chị Phương nghẹn ngào nói.

Hiện trường vụ tai nạn lao động.

Chị Phương kể, bố mẹ chị sinh được 4 người con. Trong đó, chị là con gái đầu, người em trai thứ 2 không may bị liệt nửa người cuộc sống hằng ngày phải có người chăm sóc còn em trai út hiện đang học cấp 3.

Mấy chục năm qua, bố mẹ chị tần tảo, làm đủ nghề để nuôi mấy chị em ăn học, trưởng thành nên khi bố bị tai nạn chị rất sốc.

“Bố tôi hiền lành, lương thiện, cả đời ông chưa một ngày nào an nhàn, nghỉ ngơi tay chân, ở quê hễ ai mướn việc gì bố tôi cũng đều đi làm. Không ngờ đến lúc chết bố cũng không được ăn no, phải chết đói, chết khát vì làm tăng ca. Bình thường, làm tăng ca đến 21h bố tôi mới về ăn cơm cùng gia đình”, chị Phương bật khóc nói.

Trước đó, vào khoảng 19h50 phút tối 30/7, khi các công nhân đang thi công phần ngoài của công trình xây dựng có địa chỉ tại số 16 phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chiếc thang treo lắp kính bất ngờ gãy đôi rơi xuống đường khiến những công nhân đang làm việc trên thang rơi xuống đất.

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ gồm: Nguyễn Thế Sơn (SN 1967), Nguyễn Thế Bồng (SN 1956), đều ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thuý (SN 1968) trú tại xã Vân La, huyện Chương Mỹ.

Còn Đặng Đình Thắng (SN 1992) trú tại Thượng Vực, huyện Chương Mỹ bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 108 nhưng nạn nhân này cũng tử vong do vết thương quá nặng.

Quỳnh An/DV

Bài mới
Đọc nhiều