+
Aa
-
like
comment

Vụ gây rối tại Đồng Tâm: Cha con Lê Đình Kình đừng “cố đấm ăn xôi” nữa

09/01/2020 14:06

Khi hay tin dữ sáng nay, 3 chiến sỹ công an hi sinh mà lòng tôi ngổn ngang đầy oán giận. Và tất nhiên, mọi sự oán giận đó đều bắt nguồn từ chính hậu quả từ cha con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Công gây ra.

82334717_118885409618087_1292629240193220608_n
Vụ việc tại Đồng Tâm sáng ngày 9/1 khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương

Còn nhớ liên quan đến vụ việc tại Đồng Tâm, Thanh tra Chính Phủ đã có Kết luận thanh tra số 2346/KL-TTTP-P5, ngày 19/7/2017 của thành phố Hà Nội về thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Ấy thế mà cha con ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công được sự cổ súy của một nhóm “dân chủ”, luật sư và đài, báo nước ngoài đã phớt lờ và không chấp nhận sự thật từ các nội dung của bản kết luận.

Cha con ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công có lẽ vẫn nghĩ rằng, mình sẽ dắt mũi được người dân và dư luận, rằng chính quyền đã dùng quyền lực của mình để chèn ép dân chúng, rằng ông và một nhóm người phản đối Kết luận thanh tra này là đại diện cho nhóm người yếu thế.

Tôi tự đặt ra câu hỏi rằng, liệu giờ còn có ai tin vào những lời nói, những lời kích động, những lời xuyên tạc của cha con ông Lê Đình Kình?

Cha con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Cống
Cha con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Cống

Phải thừa nhận rằng, khi vụ việc phức tạp tại xã Đồng Tâm diễn ra cách đây 2 năm, khi đó phần lớn dân chúng thôn Hoành xã Đồng Tâm gần như đã tin tưởng tuyệt đối cha con ông Lê Đình Kình. Chẳng thế mà khi ông Lê Đình Kình xúi giục, kích động họ, gần như người dân cả làng đã đứng về phía cha con ông đối đầu với chính quyền, bắt giữ cán bộ chính quyền, cán bộ công an trái phép, thậm chí chặn cổng vào làng bằng những vật dụng theo kiểu “rào làng chiến đấu”.

Thế nhưng xin khẳng định rằng, khi đó là do người dân ở đây chưa hiểu rõ bản chất, chưa hiểu rõ sự thật, họ đã bị cha con ông Lê Đình Kình dắt mũi, lừa bịp với niềm tin vào một dòng họ có tiếng nói và vị thế tại thôn Hoành là dòng họ Lê Đình.

Còn bây giờ thì xin khẳng định, điểm qua điểm lại, đếm đi đếm lại chắc được khoảng hơn chục người còn tin theo cha con ông Lê Đình Kình. Đa phần người dân thôn Hoành đã hiểu rõ sự thật, đã hiểu được bộ mặt thật của cha con ông Lê Đình Kình, đã biết được mình bị cha con ông Lê Đình Kình lừa gạt trong suốt bao năm qua, đã biết được rằng, đất tại khu vực Đồng Sênh là đất quốc phòng chứ không phải đất nông nghiệp.

Nói vậy để ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công và những kẻ còn cố gắng cổ súy cho cha con ông Lê Đình Kình thấy rằng, giờ đây người dân thôn Hoành chẳng còn mấy người tin tưởng vào cha con ông Kình. Đừng “cố đấm ăn xôi” bởi vì việc đó chẳng mang lại lợi lộc và ý nghĩa gì.

Chỉ đáng buồn thay, đó là sự việc sáng nay, 3 chiến sỹ công an đã hi sinh. Chính cha con Lê Đình Kình, Lê Đình Công và bè lũ đồng đảng đã tấn công vào lực lượng chức năng bằng bom xăng, bằng lựu đạn, bằng dao phóng…

Có những kẻ nói rằng lực lượng chức năng đang “hơn thua” với dân. Đúng là tầm bậy. Dân thì dùng mấy thứ đó để làm gì? Chỉ có giặc, mà đúng hơn là thảo khấu, giặc cỏ mới dùng đến những thứ đó. Tôi đang tự hỏi liệu có một chút lương tâm thoáng qua trong suy nghĩ của cha con lão Kình khi biết hậu quả mà chính bản thân gây ra hay không?

Nguyễn Lương Thanh

Bài mới
Đọc nhiều