+
Aa
-
like
comment

Vụ Gateway: Bà Nguyễn Bích Quy ký sổ bàn giao cho ai?

29/08/2019 09:53

Luật sư Lê Đức Thắng (VP Luật sư Lê và đồng sự, tham gia bảo vệ cho gia đình cháu Long) cho rằng, phải làm rõ việc bà Quy ký sổ bàn giao cho ai.

Liên quan đến vụ bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh trường Gateway) tử vong, lực lượng chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (người hỗ trợ đưa đón trẻ) về tội Vô ý làm chết người.

Theo ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND Cầy Giấy: Kết quả giám định pháp y đã làm rõ được nhiều vấn đề về nguyên nhân gây tử vong của cháu Long nhưng hiện tại chưa công bố. Kết quả này sẽ được công bố sau khi kết thúc điều tra. Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy cháu Long tử vong không phải do tác động của ngoại lực.

vu gateway: can lam ro ba nguyen bich quy ky so ban giao cho ai hinh 1
Bà Nguyễn Bích Quy là người đầu tiên bị bắt liên quan đến vụ bé trai học trường Gateway tử vong. (Ảnh: Xuân Trường)

Chiếc áo màu đỏ bé mặc khi ra khỏi nhà được phát hiện vo viên trong balo. Lực lượng chức năng đang tiến hành giám định gien để xác minh làm rõ.

Luật sư Lê Đức Thắng (Văn phòng luật sư Lê và đồng sự, người tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu Long) cho biết: “Việc khởi tố bà Quy mới là khâu đầu tiên của vụ án. Tiếp đó, việc từ cổng trường vào lớp cũng cần xem xét bộ phận nào tiếp nhận các cháu.

Việc bà Quy ký sổ bàn giao cho ai cũng cần phải làm rõ. Ngoài camera ở cổng trường thì những camera khác cũng cần phải trích xuất cho đầy đủ”.

Cũng theo luật sư Thắng, trong số 13 cháu đi trên xe thì rải rác ở các lớp khác nhau, cần trích xuất camera xem thiếu cháu Long từ khâu nào để phân trách nhiệm.

vu gateway: can lam ro ba nguyen bich quy ky so ban giao cho ai hinh 2
Trường Gateway (Ảnh: Nguyễn Trang)

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Thanh Tùng (VP Luật sư Phạm Hoàng, Đoàn luật sư TP Hà Nội) nhận định: “Dựa vào kết quả giám định, cơ quan điều tra đã nhận định trách nhiệm đầu tiên thuộc về người quản lý đưa đón cháu bé là bà Quy. Bà Quy bị cáo buộc tội vô ý làm chết người với khung hình phạt 5-10 năm tù giam. Tội vô ý làm chết người không có đồng phạm. Đồng phạm được xác định trong lỗi cố ý, khi có hai người trở lên cùng cố ý thực hiện hành vi phạm tội”.

Sau bà Quy, VKSND quận Cầu Giấy cho rằng, tài xế Doãn Quý Phiến được xác định có trách nhiệm khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa. Hiện tài xế này đang tiếp tục bị điều tra. Cơ quan chức năng trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của nhà trường.

Trọng Phú/VOV

Bài mới
Đọc nhiều