+
Aa
-
like
comment

Vụ em gái yêu anh rể họ, đầu độc chị họ: ‘Nỗi đau này làm sao gia đình có thể nguôi ngoai’

02/01/2020 13:00

“Tôi nghe các bác sĩ nói, sự việc xảy ra nhanh lắm. Lúc đầu ai cũng nghĩ là đột quỵ”, bà Thu nói.

Vụ em gái yêu anh rể họ, đầu độc chị họ: 'Nỗi đau này làm sao gia đình có thể nguôi ngoai'
Vụ em gái yêu anh rể họ, đầu độc chị họ: ‘Nỗi đau này làm sao gia đình có thể nguôi ngoai’

Những ngày đầu tháng 12/2019, Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã đầu độc chị họ là Đ.T.H.Y. (30 tuổi) bằng trà sữa, nhưng lại khiến chị N.T.H. (29 tuổi, điều dưỡng tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) tử vong, ngày 31/12 cơ quan chức năng tiến hành khai quật thi thể chị H. để tiến hành điều tra.

Tại buổi khai quật, rất đông người thân của chị H. có mặt tại nghĩa trang trung tâm TP Thái Bình để theo dõi cơ quan chức năng làm việc.

Chị H. ra đi bỏ lại 3 đứa con thơ khiến người thân, đồng nghiệp vô cùng đau đớn, xót xa.

Ngồi thẫn thờ ngắm nhìn hình ảnh người cháu gái cùng 3 đứa con nhỏ, bà Thu (em gái ruột bố đẻ chị H.) rưng rưng nước mắt nói, nhìn H. và những đứa con đẹp như tranh vẽ thế này mà lại bị chết oan chỉ vì cốc trà sữa của kẻ ác nhân, nỗi đau này làm sao gia đình có thể nguôi ngoai được?

“Cuộc sống vốn đã khổ, khi chết oan trái, giờ nằm xuống mồ rồi mà lại bị đào lên”, bà nghẹn lời.

Vụ em gái yêu anh rể họ, đầu độc chị họ: Nỗi đau này làm sao gia đình có thể nguôi ngoai - Ảnh 1.
Cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi nạn nhân N.T.H.

Gạt ngang nước mắt, bà kể, từ trước đến nay H. là người hòa đồng, hiền lành, chịu khó sống chẳng để ai phải trách cứ điều gì.

Vào ngày 3/12, chị H. đi làm bình thường, đến khoảng 10h thì vào phòng nơi làm việc lấy cốc trà sữa uống. Vừa đưa vào miệng thấy có mùi là nên chị H. nhổ ra, vậy mà vẫn chất độc đã kịp ngấm vào khiến chị H. tử vong.

“Tôi nghe các bác sĩ nói, sự việc xảy ra nhanh lắm. Lúc đầu ai cũng nghĩ là đột quỵ, nên khi tử vong đưa về nhà an táng. Đến mãi sau này công an nói cốc trà sữa có độc mọi người vô cùng bàng hoàng”, bà Thu nói.

Không chỉ là người có trách nhiệm với gia đình, chị H. mới được vào biên chế và được đồng nghiệp đánh giá là có năng lực cũng như tinh thần, trách nhiệm làm việc rất cao. Vậy mà vừa chuyển về khoa Nội (BV Phổi Thái Bình) được vài tháng thì chị đã mãi mãi ra đi.

Cũng có mặt tại nghĩa trang, ông trẻ của chị H. chia sẻ, giờ đây điều gia đình mong muốn nhất là công an sớm làm sáng tỏ vụ việc để vong linh cháu ông sớm được siêu thoát. Đồng thời, kẻ gây ra tội ác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trách nhiệm với 3 con thơ và mẹ già của H.

“Khi bệnh viện thông báo là do đột quỵ, vỡ toàn bộ mạch máu, tim không thể cấp cứu được, tôi có những nghi ngờ. Một người khoẻ mạnh thì không hà cớ gì lại đột quỵ được.

Sau này khi công an thông báo thì đúng là như vậy, bởi trong trà sữa có chất độc cực kỳ mạnh, chỉ trong thời gian ngắn đã làm phá huỷ mạch máu, không thể cấp cứu được”, ông trẻ chị H. nói.

Với những người trông coi nghĩa trang nhân dân Thành phố Thái Bình, hôm diễn ra đám tang chị H. ai cũng xót thương vô hạn, đặc biệt là hình ảnh 3 đứa con thơ, trong đó 1 cháu mới 15 tháng tuổi đã phải đội khăn tang tiễn mẹ ra đồng. Tại Cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai: Trang là em họ của chị Đ.T.H.Y. (vợ anh P.V.Q.).

Từ tháng 1/2019, giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019, Trang và anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019, Trang đã tìm mua chất độc xyanua trên mạng Internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y. nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y.

Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn.

Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y.

Khoảng 10 giờ ngày 3/12/2019 nạn nhân là chị N.T.H. đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó nạn nhân tử vong.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Hoàng Hải/SH

Bài mới
Đọc nhiều