+
Aa
-
like
comment

Vụ Đường Nhuệ ăn chặn tiền mai táng: Bất ngờ Tiến “Trắng” xin 13 năm vì… số đẹp

Hạnh Nhân - 19/11/2021 08:03

Chiều tối ngày 18/11, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thái Bình đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) và 6 bị cáo khác cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại điều 170 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng”) vẫn xin 20 năm tù giam, nếu không được 20 năm thì cho bị cáo 13 năm, bởi số 12… không đẹp.

Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường 15 năm tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, điều 170 Bộ luật Hình sự. Hình phạt bổ sung là 10 triệu đồng.

Các bị cáo Ninh Đức Lợi, Phạm Văn Úy với vai trò tham gia tích cực, bị tuyên 13 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Khắc Nin và Bùi Mạnh Tiến cùng bị tuyên phạt 12 năm tù giam.

Bị cáo Quách Việt Cường và Nguyễn Thị Dương (vợ Đường “Nhuệ”) bị tuyên phạt mỗi bị cáo 8 năm tù giam. Tổng hình phạt đối với 7 bị cáo ở vụ án này là 81 năm tù giam.

Tại phiên tòa, bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng”) vẫn xin 20 năm tù giam, nếu không được 20 năm thì cho bị cáo 13 năm, bởi số 12… không đẹp.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 25/10, Tiến “trắng” khẳng định bản thân không phải chủ mưu vụ chém người vào năm 2018 và to tiếng cãi vã với các luật sư của mình, cho rằng họ cấu kết với Đường “Nhuệ” để đổ tội cho Tiến.

Đặc biệt, trong quá trình tranh tụng tại toà, Bùi Mạnh Tiến khẳng định chủ mưu trong vụ là bị cáo Phạm Văn Sáng. Tiến thừa nhận có đi cùng nhóm Sáng tới nhà bị hại nhưng “chỉ đứng ở cổng, không chém ai” đồng thời cho rằng bố nuôi của mình tức Nguyễn Xuân Đường (còn gọi Đường “Nhuệ”) đã bán đứng anh ta để được giảm án.

Khai báo diễn biến, Bùi Mạnh Tiến cho hay một tài xế nhờ bị cáo Phạm Văn Sáng can thiệp, buộc anh Hoàng lùi giờ xuất bến rồi Sáng lại nhờ Tiến cùng đi. Cáo trạng nói một tài xế trực tiếp nhờ Tiến là sai. Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ ý kiến trên, xác định Tiến là chủ mưu trong vụ án.

Vợ chồng Đường “Nhuệ” và 5 đàn em trong vụ án ăn chặn tiền hỏa táng của các cơ sở làm dịch vụ tang lễ ở Thái Bình bị tòa tuyên tổng cộng 81 năm tù giam. Ngoài ra, 2 vợ chồng bị cáo Nguyễn Xuân Đường có trách nhiệm bồi thường thiệt hại số tiền đã chiếm đoạt trên 2,469 tỷ đồng cho 25 bị hại.

Hạnh Nhân 

Bài mới
Đọc nhiều