+
Aa
-
like
comment

Vụ Đồng Tâm: Yêu cầu gỡ bỏ những nội dung xuyên tạc, kích động bạo lực

11/01/2020 12:08

Những ngày qua, một số phần tử chống đối đã sử dụng mạng xã hội để phát tán nhiều video clip hoặc nội dung xuyên tạc, bóp méo vụ việc tại Đồng Tâm, gây hoang mang dư luận.

Trao đổi với phóng viên , đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, cơ quan này đã yêu cầu các nhà cung cấp mạng xã hội phải tuân thủ luật pháp của Việt Nam, gỡ bỏ những nội dung xuyên tạc và kích động bạo lực này.

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=S3Dfh3rYKx0[/youtube]

Ngày 10/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự Giết người; Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức; đồng thời khẩn trương tiến hành điều tra để xử lý theo pháp luật.

Hiện tình hình an ninh trật tự ở Đồng Tâm đã cơ bản ổn định, mọi hoạt động của người dân diễn ra bình thường, nhiều người tích cực hỗ trợ công an, quân đội thực hiện nhiệm vụ. Việc xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Ông Lê Quang Tự Do

Ngoài 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ mà Bộ Công an đã thông tin đến báo chí, cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh trật tự thi công tường rào sân bay Miếu Môn và người dân đều an toàn.

Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại xã Đồng Tâm, Hà Nội, tờ Công an nhân dân cảnh báo người dân không nghe theo các luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội. Qua công tác nắm tình hình, Bộ Công an phát hiện trên mạng xã hội và trên một số báo đài nước ngoài xuất hiện thông tin xuyên tạc, kích động, làm nóng tình hình, gây hoang mang dư luận; thậm chí lợi dụng vụ việc để kích động chống phá Đảng, nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Mọi thông tin có liên quan Bộ Công an sẽ kịp thời thông báo để nhân dân cả nước biết.

“Cùng chung trách nhiệm thượng tôn pháp luật” là hàng tít nổi bật trên tờ Quân đội nhân dân khi thông tin, rất nhiều bạn đọc đã thể hiện sự phẫn nộ với hành vi tàn bạo và vi phạm pháp luật nghiêm trọng của một số kẻ chống đối tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Một người dân ở Nghệ An cho rằng, vụ Đồng Tâm không còn là một vụ án hình sự đơn thuần mà là một hành động gây bạo loạn, khủng bố. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đồng Tâm bày tỏ, nhân dân trong xã lên án hành vi của nhóm người có hành vi chống đối, kích động. Đại diện hội Cựu chiến binh quận Tân Bình đề nghị phải nghiêm trị những kẻ cầm đầu còn một người dân ở Cần Thơ mong muốn, mỗi người hãy tỉnh táo và đề cao tính thượng tôn pháp luật.

(Theo VTV)

Bài mới
Đọc nhiều