+
Aa
-
like
comment

Vụ Đồng Tâm và đòi hỏi táng tận lương tâm của các “luật sư online”

Nguyễn Trần - 07/09/2020 08:24

Hôm nay (7/9), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội chính thức đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “G.i.ế.t người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại xã Đồng Tâm. Tôi ngồi xem lại các phóng sự của VTV viết về nỗi đau của 3 gia đình chiến sĩ công an hy sinh, tự nhiên nước mắt cứ chảy ra. Một người mẹ 26 tuổi phải một mình nuôi con, nước mắt không còn để khóc thành tiếng, hình ảnh người cha già cứ ngồi ôm bộ quân phục của người con trai, hay câu hỏi tưởng chừng bình thường của người con “Mẹ ơi, bố đã về chưa”… cứ làm day dứt mãi trong đầu không thể nào thoát ra được… 

Mộ của ba chiến sĩ công an hy sinh tại Đồng Tâm vẫn còn chưa xanh cỏ. Vậy mà có những kẻ mang danh luật sư vì muốn bẻ cong bản chất vụ việc tại Đồng Tâm, chạy tội cho các bị cáo mà táng tận lương tâm bày ra đủ chiêu trò: nào là công an không cho tiếp cận hồ sơ (trong khi biên bản nhận hồ sơ thì chữ ký của họ rõ mồn một), nào là thân chủ của mình chống trả bị động (trong khi vũ khí, bom xăng thì chất như một núi trong nhà ông Lê Đình Kình), nào là hành vi của Kình chưa đến mức nguy hiểm (khi trên tay chỉ cầm…1 quả lựu đạn).

Đòi hỏi táng tận lương tâm của một kẻ mang danh luật sư

Thậm chí, có anh luật sư tên Nguyễn Duy Bình còn lên mạng đặt dấu hỏi về chuyện 3 chiến sĩ công an đã hy sinh. Rôi chưa có ai thấy thi thể 3 chiến sĩ, đòi phải khai quật để giám định? Không thể tin được đây là đòi hỏi của một người mang danh luật sư, anh ta không nghiên cứu lời khai của bị can Chức về việc đổ xăng đốt cả 3 chiến sĩ công an trẻ? hay anh ta muốn công an phải phơi xác đồng đội của mình để chờ những kẻ mang danh luật sư như anh ta đến chiêm ngưỡng, xác nhận?

Lại nữa, luật sư nửa mùa đang tị nạn Nguyễn Văn Đài tung tin rằng, các bị cáo bị đầu độc bằng một loại thuốc độc nhập khẩu từ Trung quốc để không nhớ gì… Toàn các câu chuyện mà người bình thường không thể nào nghĩ ra được.

Biết rằng, bản chất vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) rạng sáng 9-1-2020 đã quá rõ ràng. Đó là một nhóm nhỏ đối tượng từ lâu đã âm mưu lên kế hoạch chống người thi hành công vụ, giết người với bom xăng, lưu đạn và hung khí tự chế. Hình ảnh thực tế, nhiều tang vật thu giữ được cũng như hành vi, thủ đoạn tàn độc ở hiện trường và lời khai của các đối tượng là minh chứng không thể chối cãi.

Trong bản tin thời sự lúc 19h tối ngày 13/1 của Đài Truyền hình Việt Nam được Cánh Cò đăng tải, đối tượng Lê Đình Công (con trai lớn của Lê Đình Kình) đã khai rất rành rọt, chi tiết về quá trình chuẩn bị bom xăng như thế nào. Bản thân Công đã cùng các đồng bọn mua xăng về, cho vào trong các chai và đã đóng được 4 két bom xăng dùng để tấn công lực lượng chức năng khi có diễn biến xảy ra. Về màn đổ xăng thiêu sống 3 chiến sĩ Công an ghê sợ như thời trung cổ, Lê Đình Doanh (cháu nội Lê Đình Kình) thừa nhận: “Ông Chức sai tôi châm lửa rồi cứ đẩy mạnh về phía đằng trước là được. Tôi có đẩy mạnh về phía đằng trước và sau đó đi xuống thì thấy ông Chức đổ xăng 3 đến 5 lần gì đó. Thấy có tiếng hét lên và tôi biết là cán bộ ở dưới. Tôi nghe thấy ông Chức nói là “chết… mày đi”… nên các anh em luật sư bí là phải. Nhưng kiểu lợi dụng mạng xã hội để đưa các thông tin thế này không giúp ích gì cho thân chủ, mà chỉ khiến người đọc cười vào trình độ họ. Clip cha con nhà ông Lê Đình Kình I.S tuyên bố trữ xăng, bình ga, thuốc nổ, đe dọa đánh sập 8 trạm biến áp và tấn công 300 đến 500 “thằng” công an vẫn còn đó.

Tôi là một người tin vào luật nhân quả vì thế, tôi luôn tin, những kẻ thủ ác sẽ phải nhận kết cục xứng đáng với tội lỗi của mình.

Nguyễn Trần

Bài mới
Đọc nhiều