+
Aa
-
like
comment

Vụ Đồng Tâm: Thủ đoạn man rợ của 29 kẻ khủng bố và “chiến dịch kêu oan”

Thế Khoa - 07/09/2020 12:51

Hôm nay, ngày 07/09/2020, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm và hành vi khủng bố đặc biệt nghiêm trọng làm 3 chiến sĩ công an hi sinh.

Trong số 29 bị cáo được đưa ra xét xử, có 25 bị cáo bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người”, 4 bị cáo bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Có thể nói đến lúc này, lòng căm giận của người dân đối với những kẻ thảo khấu vẫn chưa hết nguôi ngoai. Những người mẹ của các liệt sĩ vẫn chưa thể tin con mình đã chết; những người vợ của các liệt sĩ vẫn thao thức hàng đêm với sự trống vắng đến khôn cùng vẫn mong ngóng chồng về; đứa con thơ đã vĩnh viễn mất đi hình bóng của người cha thân yêu. Với đông đảo người dân coi trọng công bằng, chính nghĩa thì đương nhiên họ chờ đợi ở những người cầm cân nảy mực sự công tâm, khách quan, đưa ra bản án thích đáng với những kẻ ngồi trên pháp luật, dẫm đạp lên tôn ti, trật tự, phép nước. Nhưng rồi, qua theo dõi vẫn xuất hiện những tiếng nói có tính đối nghịch, ngược chiều và cổ vũ cho những kẻ khát máu, tanh tưởi kia.

Vì muốn chính trị hóa sự việc tại Đồng Tâm, vì muốn tuyên truyền, xuyên tạc chống nhà nước, chạy tội cho những kẻ khủng bố mà “giới dân chủ” Phạm Minh Vũ, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Quang A… thì thay phiên nhau gào thét “chính quyền đàn áp người dân Đồng Tâm”. Còn Luật sư Nguyễn Duy Bình bào chữa cho 29 kẻ thủ ác kia lại đổi trắng thay đen nói rằng “chưa chắc đã có chuyện 3 cán bộ công an bị thiêu sống”. Rồi Phạm Đoan Trang, tổ chức khủng bố Việt Tân còn soạn hẳn “bức tâm thư” kêu gọi Chính phủ Úc và Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc “lên tiếng bên vực cho 29 nông dân Đồng Tâm yếu thế”. Táng tận lương tâm hơn, Thu Đỗ (vợ của gã hề dân oan Dương Nội – Trịnh Bá Phương) đã đẩy người già, phụ nữ và cả trẻ nhỏ – không biết mình là con rối, cầm những khẩu hiệu “dân oan Dương Nội hướng về Đồng Tâm” để phục vụ cho hoạt động chống phá của mình.

Thu Đỗ (vợ của gã hề dân oan Dương Nội – Trịnh Bá Phương) đã đẩy người già, phụ nữ và cả trẻ nhỏ để phục vụ cho hoạt động chống phá của mình.
Hình ảnh bài viết bán nước, kêu gọi tổ chức quốc tế can thiệp công việc nội bộ Việt Nam trên trang Việt Tân

Xin hỏi những kẻ chiếm đất quốc phòng, đất bảo vệ tổ quốc vậy là giặc hay là dân? Những kẻ tàng trữ vũ khí nóng đang tâm cướp đi sinh mạng 3 chiến sĩ công an bằng thủ đoạn dã man nhất, thì đó là khủng bố hay là dân? Những hành vi man rợ của chúng mỗi người dân Việt Nam không thể nào tha thứ được bởi chúng bẫy người, tưới hàng chục lít xăng xuống hố rồi châm lửa đốt. Thực sự là những kẻ sát nhân máu lạnh. Chỉ có cầm thú mới có thể ra tay tàn độc như vậy.

Sự bao biện, lấp liếm không thể nào thay đổi bản chất manh động, nguy hiểm của những kẻ khủng bố. Bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cố tình xuyên tạc bản chất vụ án tại Đồng Tâm, lôi kéo sự can thiệp của các tổ chức quốc tế, mưu đồ “quốc tế hoá” vụ việc, bao biện cho những kẻ có hành vi phạm tội cũng là một tội ác.

Thế nhưng, cho dù cả “làng dân chủ” có già mồm kêu oan, có tìm mọi cách bẻ lái thế nào đi chăng nữa thì cũng không làm thay đổi bản chất vụ việc. Giết người phải đền tội! Mong sao, sau 10 ngày xử án, phán quyết của Tòa sẽ được tuyên, những kẻ gây tội ác sẽ phải nhận bản án thích đáng, và cùng chờ xem sự thất bại ê chề trong “chiến dịch kêu oan” của những kẻ khóc thuê.

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều