+
Aa
-
like
comment

Vụ Đồng Tâm: Những đòi hỏi không bình thường của luật sư Nguyễn Duy Bình

07/09/2020 13:28

Trước khi mở phiên toà xét xử vụ án Giết người ở Đồng Tâm, dư luận cả nước đang hướng về phiên toà, mong muốn các cơ quan thực thi pháp luật phối hợp chặt chẽ, xử công khai, công bằng, đúng người đúng tội, bảo đảm tính “thượng tôn pháp luật”. Đặc biệt, phải có tính giáo dục, tuyên truyền, cảnh tỉnh, răn đe với những kẻ coi thường kỷ cương, pháp luật, chống lại lợi ích quốc gia, dân tộc và nhân dân.

Luật sư Nguyễn Duy Bình.

Trong khi đó, ông luật sư Nguyễn Duy Bình đặt ra câu hỏi và thắc mắc về chuyện 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm. Ông Bình cho rằng “đây là điểm ngờ vực, mờ ám nhất của vụ án”. Ông ta khẳng định rằng: Chưa có ai được thấy thi thể của 3 cán bộ Công an bị đốt; Nghi vấn Công an vội vã xoá dấu vết hiện trường. Đặt ra tình huống như vậy, chẳng nhẽ ông ta đòi phải giữ nguyên xác 3 cán bộ Công an bị đốt hay phải khai quật để giám định tử thi?

Hình ảnh 3 chiến sỹ công an hy sinh trong vụ Đồng Tâm.

Có vẻ như, ông Nguyễn Duy Bình không nghiên cứu lời khai của bị can Chức về việc đổ xăng đốt 3 cán bộ Công an. Hay ông muốn Công an phải phơi xác 3 đồng đội của mình để chờ những kẻ mang danh luật sư như ông đến chiêm ngưỡng, xác nhận, giám định? Hay ông nghĩ rằng Bộ Công an ngụy tạo 3 cái chết của 3 cán bộ chiến sỹ Công an, Nhà nước ngụy tạo 3 liệt sĩ hy sinh vì nhiệm vụ rồi tổ chức Lễ tang trang nghiêm tại nhà tang lễ quốc gia? Những thắc mắc, đòi hỏi của luật sư Nguyễn Duy Bình quả là những thắc mắc của một người “ngáo Luật”, không bình thường. Suy nghĩ, nhận thức có vấn đề, không nói quá khi cho rằng đó là suy nghĩ táng tận lương tâm, đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, khiến người ta cảm thấy bức xúc về trình độ, đạo đức nghề nghiệp của người mang danh luật sư!

Ông Nguyễn Duy Bình nên nhớ, luật sư là để tư vấn, hỗ trợ pháp lý, bảo vệ công lý, bảo đảm cho việc thực thi pháp luật nghiêm khắc, đúng người, đúng tội chứ không phải là vì đồng tiền “thuê” mà đi ngược, bẻ lái thậm chí chống lại pháp luật, bảo vệ quyền con người chứ không phải khiến cho con người trở thành vô đạo đức, táng tận lương tâm.

Ngô Thu Hà

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều