+
Aa
-
like
comment

Vụ Đồng Tâm là khủng bố chứ không phải gây rối trật tự công cộng

10/01/2020 11:58

Cần phải nói rằng sự kiện ở Đồng Tâm là vụ khủng bố chứ không phải gây rối trật tự công cộng. Dùng bom xăng lựu đạn tấn công công trình quốc phòng giết chết cán bộ chiến sỹ thì gây rối gì?

Đại tá Nguyễn Bình – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội

Nên nhớ rằng, lần này lực lượng Công an đến Đồng Tâm không phải để cưỡng chế mà để khống chế băng nhóm do ông Lê Đình Kình chỉ huy đang kích động cản trở hoạt động xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn mà Quân đội và nhân dân địa phương đang thực hiện. Bởi gia đình ông Lê Đình Kình và các đối tượng không liên quan trong số 14 hộ gia đình có đất xâm phạm khu vực sân bay Miếu Môn đã được thương thảo bồi thường.

Ấy thế mà, tại nhà bố con ông Lê Đình Kình lực lượng Công an đã thu giữ nhiều lựu đạn, bom xăng tự chế, dao phóng và nhiều loại hung khí khác. Tại đây, cơ quan Công an cũng thu được nhiều tài liệu của nhóm Lê Đình Kình trong việc vận động quyên góp tiền, hứa hẹn chia chác đất đai khi tái chiếm thành công.

Theo thông tin của VTV mới đưa tối qua, một đối tượng quá khích bị bắt giữ đã khai nhận rằng : “Cụ Kình bảo cứ cho 3 thằng chết là tụi nó phải chạy hết”. Trước đó, nhóm người do ông Lê Đình Kình cầm đầu đã lên mạng livestream khẳng định rằng sẽ giết và chuẩn bị vũ khí để tấn công 300, 500 người nếu dám xuống xây hàng rào của sân bay Miếu Môn. Và đáng buồn, sau lời phát biểu đó đã có những mạng người ngã xuống! Thời bình rồi mà những chiến sĩ vẫn còn phải ngã xuống thì còn gì đau xót hơn!

Lực lượng công an đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ .

Thật trớ trêu, đến giờ phút này còn nhiều người có lời lẽ bênh vực những kẻ giết người ? Trước khi nói các bạn hãy thử đặt mình vào vị trí là người thân của những chiến sỹ đã hy sinh xem sao? Ông Dương Trung Quốc từng phát biểu trên nghị trường “ Hà Nội đã trả tiền cơm cho dân Đồng Tâm chưa?” Vậy xin hỏi ông Quốc 5 mạng người mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha bản thân họ mất cả sự sống vậy ai trả giùm họ vậy?

Nói thêm, 14 hộ dân có đất tranh chấp đất tại khu vực Đồng Sênh đều sai hoàn toàn về mặt pháp lý, quân đội có quyền lấy lại khi nào họ cần dùng đến đế phục vụ mục đích quốc phòng. Anh càng lại không thế vin vào cái sai của chính quyền địa phương thời đó để rồi lấn chiếm đất quốc phòng được, sai đâu xử đó không thế bảo chính quyền xã huyện làm sai rồi bảo tôi cũng lấn đất quốc phòng đó là lời bào chữa ngụy biện.

Về bản chất đất khu vực sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, điều này đã được Thanh tra chính phủ thừa nhận từ năm 1989. Và khi cần thì chính quyền có quyền lấy ngay đế cho quân đội phục vụ cho mục đích quốc phòng và chiến đấu. Đừng ngụy biện mấy chục năm yên bình không sao, nhưng lỡ mai cho chiến tranh sân bay bị bắn phá trong vòng 2 ngày quân đội sẽ có một sân bay dã chiến tại Miếu Môn. Đó là phương châm sống trong hòa bình phải chuấn bị cho chiến tranh, xây dựng các công trình quốc phòng là điều nhìn xa không chỉ đối với Việt Nam mà bất cứ nước nào trên thế giới đều làm, và đất đai quốc phòng là bất khả xâm phạm.

Đất Đồng Tâm là đất sẽ phục vụ cho công trình A1 của Quốc phòng, nhưng tiếc vì sự kém hiểu biết của người dân đia phương cũng như sự tiếp tay của một số bộ phận quan chức nơi đây thời kỳ trước, đã khiến một công trình quốc phòng nơi đây có khả năng phải dừng lại.

Thu An (TH)

Bài mới
Đọc nhiều