+
Aa
-
like
comment

Vụ Đồng Tâm: Không khoan nhượng với Lê Đình Kình, kẻ khủng bố tàn độc

10/01/2020 10:33

Hôm nay, ngày rằm tháng Chạp – một ngày linh thiêng, từ bi hướng thiện. Ngày này nhiều người ăn chay, niệm Phật, phóng sinh cầu nguyện cho chúng sinh an lành… Vậy mà tại Đồng Tâm – một xã thuộc huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội lại có máu đổ. Theo tin mới nhất đã có 5 chiến sỹ Cảnh sát nhân dân hy sinh bởi dã tâm tàn độc của những kẻ cực đoan.

21231030_1584123164981859_5655999633283513940_n
Cha con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Cống

Năm chiến sỹ hy sinh đều là con em yêu quý của nhân dân, ngoài một Thượng tá Trung đoàn phó thì bốn chiến sỹ còn lại đều rất trẻ, tuổi đời mới ngoài hai mươi. Trong số đó có đồng chí bố mất, mẹ đang bị bệnh thần kinh, có đồng chí cưới vợ chưa tròn một năm, đứa con đầu lòng vừa mới chào đời, có đồng chí là nữ chiến sỹ Cảnh sát cơ động xinh xắn … Phía sau họ là những người mẹ, người cha, người vợ đang chờ đón phút giây sum họp trong dịp Tết cổ truyền !!!

Đau xót lắm khi họ bị những mũi dao phóng găm vào người, bị những quả bom xăng thiêu cháy… Nên nhớ rằng, lần này lực lượng Công an đến Đồng Tâm không phải để cưỡng chế mà để khống chế băng nhóm do Lê Đình Kình chỉ huy đang kích động cản trở hoạt động xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn mà Quân đội và nhân dân địa phương đang thực hiện.

Không thể biện minh rằng đó là hành động để bảo vệ quyền lợi, bảo vệ đất đai, mà đây là hoạt động chống phá có tổ chức, có chủ mưu và có sự chuẩn bị về vũ khí, vật liệu nổ, hung khí… nhằm mục đích giết người, gây hấn. Bởi gia đình ông Lê Đình Kình và các đối tượng không liên quan trong số 14 hộ gia đình có đất xâm phạm khu vực sân bay Miếu Môn đã được thương thảo bồi thường.

81687994_595098497953138_2916208151747362816_n

Tại nhà bố con Lê Đình Kình lực lượng Công an đã thu giữ nhiều lựu đạn, bom xăng tự chế, dao phóng và nhiều loại hung khí khác. Tại đây, cơ quan Công an cũng thu được nhiều tài liệu của nhóm Lê Đình Kình trong việc vận động quyên góp tiền, hứa hẹn chia chác đất đai khi tái chiếm thành công.

Thật trớ trêu, đến giờ phút này còn nhiều người có lời lẽ bênh vực những kẻ giết người? Trước khi nói các bạn hãy thử đặt mình vào vị trí là người thân của những chiến sỹ đã hy sinh xem sao..

Vụ việc ở Đồng Tâm dẫn đến một kết cục bi thương một phần do sự yếu kém, vô cảm và chậm trễ của lãnh đạo chính quyền cơ sở trong việc lắng nghe và giải quyết sớm các vấn đề vướng mắc, tranh chấp tại địa phương. Đây là bài học lớn không chỉ riêng thành phố Hà Nội mà cho các địa phương trong cả nước về hóa giải các vấn đề mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân..

Xin chia buồn cùng gia đình các chiến sỹ đã hy sinh !

Xin chia sẻ và cảm thông với các chiến sỹ trẻ đang đương đầu với hiểm nguy, bảo vệ sự bình yên của nhân dân !

Nguyễn Huy Toàn

Bài mới
Đọc nhiều