+
Aa
-
like
comment

Vụ Đồng Tâm: Phải xử lý nghiêm các đối tượng khiến nhiều chiến sỹ công an hy sinh

09/01/2020 17:14

Sáng nay, một số tài khoản FB như  Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Tường Thụy, Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang, … đồng thanh la làng rằng công an tấn công “phụ nữ và trẻ em” ở Đồng Tâm, bao vây nhà ông Lê Đình Kình, rằng chính quyền Hà Nội đã “chính thức đối đầu với dân Đồng Tâm”, “cướp đất của dân Đồng Tâm ngày giáp Tết”. Sự thật thì…

 

Chân dung của chiến sỹ bị thiêu chết.

Trang thông tin điện tử của Bộ Công an đã nhanh chóng đưa tin: “Từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, thành phố Hà Nội theo kế hoạch. Trong quá trình xây dựng, sáng 09/01/2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hi sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương. Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch”.

Trước đó, các đơn vị Quân đội đã tiến hành xây dựng tường rào quanh khu dự án đất sân bay Miếu Môn, hầu hết ở các xã khác đều thuận lợi, người dân cùng trợ giúp các chiến sỹ quân đội nhiệt tình, ngoại trừ xã Đồng Tâm. Băng nhóm cha con ông Lê Đình Công điên cuồng thách thức quân đội “cướp đất Đồng Sênh”, tuyên bố sẽ tử thủ, sẽ đổ máu, sẽ tấn công quân đội, thậm chí chúng kích động xem như đây là “trận chiến cuối cùng”. Chúng cho đàn bà, phụ nữ, trẻ em ra chiếm đường, chặn không cho lực lượng chức năng vào hiện trường, chửi bới, xúc phạm lực lượng chức năng, quá khích và lố bịch đến mức Lê Thị Loan, một thành viên tổ Đồng Thuận tụt quần thách thức các chiến sỹ thi hành nhiệm vụ. Cháu ruột bố con ông Kinh vừa đi tù về đã đâm bị thương ông Toán, một trong số người dân trong số 14 hộ dân ủng hộ dự án, nhận tiền đền bù.

Đỉnh điểm sáng nay (ngày 9/1/2020), chúng cho rằng quân đội, công an đưa lượng lớn người đến “chiếm đất Đồng Sênh”, đã dùng lựu đạn, bom xăng, dùng dao phóng để giết hại các chiến sỹ công an, quân đội vào hiện trường. Hành động của băng nhóm Lê Đình Kình không khác gì tên tội phạm khủng bố manh động, liều lĩnh, bất chấp. Việc lực lượng công an, cơ động buộc phải ra tay trấn áp là không thể khác được. Cơ quan chức năng đã kiên nhẫn, nhẫn nại, đã tuyên truyền, thuyết phục bằng mọi cách, đã mở ra đặc cách chưa từng có, nhưng chúng không hề biết hối cải mà ngày càng sa lầy, ngày càng quá khích, điên cuồng.

Cách đây 2 năm, khi vụ việc Đồng Tâm mới xảy ra. Ngay từ lúc đó, người ta đã nói về những khuất tất của nhóm Đồng Thuận – nhóm đứng ra kích động người dân Đồng Tâm bắt giữ cán bộ công an tháng 4/2017 trong đó, Lê Đình Kình là kẻ cầm đầu. 3 năm sau, tức hôm nay, bọn chúng lại kích động, thuê nhiều đối tượng nghiện ngập để tấn công công an. Theo thông tin được biết thì đã có chiến sỹ bị thiêu sống.

Trong 3 chiến sỹ hy sinh có một đồng chí Cảnh sát PCCC mới vừa cưới vợ được hơn 1 năm, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Xót xa thay, giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, các anh chị vẫn dũng cảm nhận về mình những nhiệm vụ nguy hiểm. Giữa thời bình nhưng máu của những chiến sỹ công an vẫn đổ. Thậm chí cái chết thương tâm dã man như thời chiến đấu chống Tập đoàn Pol Pốt. Các anh chị nằm xuống trong lòng đất mẹ để giữ cho cuộc sống thanh bình, để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Sự hy sinh đó thực sự thiêng liêng không thể nào kể hết.

Tới đây pháp luật sẽ trừng trị nghiêm khắc băng nhóm phản loạn này, nhưng vụ việc Đồng tâm đã, đang và sẽ luôn là bài học cho Thủ đô và chính quyền cả nước.

Hạ Trắng

Bài mới
Đọc nhiều