+
Aa
-
like
comment

Vụ đoạn ghi âm cắt ghép của đại tá Đinh Văn Nơi: Công an vào cuộc điều tra

04/10/2021 10:05

Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc điều tra đoạn file ghi âm được cho của đại tá Đinh Văn Nơi với nội dung kích động chia rẽ, cố ý gây hiểu nhầm. Theo công An Giang khẳng định đoạn ghi âm này là được cắt ghép, bịa đặt với ý đồ xấu.

Giám đốc Công an tỉnh An Giang Đinh Văn Nơi

Ngày 4-10, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện cùng lúc nhiệm vụ kép vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng căng mình chống dịch COVID-19. Đồng thời thực hiện các hoạt động an sinh xã hội giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Trong đó, đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh An Giang – đã chủ động công bố số điện thoại cá nhân của mình để làm đường dây nóng tiếp nhận các tin báo tố giác tội phạm, cũng như những tin báo phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Do đó, hằng ngày giám đốc Công an tỉnh tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi của người dân, của cán bộ, anh em, đồng đội… thông tin, đóng góp cho hoạt động của lực lượng Công an tỉnh An Giang.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đang vào cuộc việc file ghi âm được cho của đại tá Đinh Văn Nơi – giám đốc Công an tỉnh – đang gây xôn xao dư luận – Ảnh: BỬU ĐẤU

Chính vì vậy, có thể từ những cuộc điện thoại mang tính chất trao đổi cá nhân (không phải những chủ trương hay chỉ đạo) đã được các đối tượng xấu cố ý ghi âm, cắt ghép rồi tung lên mạng nhằm mục đích giảm uy tín giám đốc Công an tỉnh và tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động chống phá công cuộc đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh An Giang.

Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc để xác minh vụ việc, xử lý theo pháp luật.

Công an tỉnh An Giang đề nghị người dân không nên chia sẻ, phát tán những thông tin sai trái này, những ai cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trước đó ngày 11/9, Công an tỉnh An Giang lên tiếng việc Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh xuất hiện trong đoạn clip liên quan đến quân nhân Trần Đức Đô.

Theo Công an An Giang, vụ việc quân nhân Trần Đức Đô (19 tuổi, quê tại khu Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) tử vong trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Quân sự Quân khu 1 vào ngày 28/6 đã được các cơ quan thuộc lực lượng Quân đội thụ lý và giải quyết.

Tuy nhiên, thời gian qua trên mạng xã hội, nhất là Youtube xuất hiện một số kênh đăng, phát các video có nội dung cắt ghép hình ảnh và giả mạo phát biểu của Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh về vụ việc này, đây là video không đúng sự thật.

Điển hình, trên kênh “Người Việt News” (một kênh phản động chuyên dựng chuyện chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta) đã đăng nhiều đoạn video có sử dụng hình ảnh Đại tá Đinh Văn Nơi làm hình đại diện và nhiều nội dung bịa đặt, xuyên tạc.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định không có bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến vụ việc quân nhân Trần Đức Đô, nên lời trích trong dẫn trong video clip của kênh “Người Việt News” là hoàn toàn bịa đặt.

Việc sử dụng hình ảnh và bịa đặt lời phát biểu của của Đại tá Đinh Văn Nơi trên kênh “Người Việt News” là hành vi vi phạm pháp luật, nhằm mục đích chia rẽ mối đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân, đây là một thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch, phản động.

Qua vụ việc này, Công an An Giang yêu cầu người dân không chia sẻ, hay bình luận tại các kênh chứa đựng nội dung xuyên tạc, phản động như kênh “Người Việt News”. Việc chia sẻ, bình luận trên các kênh này là vi phạm pháp luật.

Đề nghị các nhà cung cấp mạng Youtube, Facebook… gỡ bỏ những video có nội dung bịa đặt, xuyên tạc hoặc sử dụng hình ảnh liên quan đến Đại tá Đinh Văn Nơi mà chưa được sự cho phép.

Đồng thời cơ quan điều tra Công an An Giang cũng sẽ vào cuộc để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều