+
Aa
-
like
comment

Vụ địa ốc Alibaba, triệu tập vợ và em trai khác của Nguyễn Thái Luyện

24/09/2019 15:33

Công an TP.HCM tiếp tục triệu tập vợ và 1 người em trai khác cùng hàng loạt giám đốc các công ty con của địa ốc Alibaba để mở rộng điều tra vụ án lừa đảo.

Công an TP.HCM vừa triệu tập gần 20 người lên làm việc, gồm những lãnh đạo của địa ốc Alibaba, các công ty con và trưởng các văn phòng giao dịch ở TP.HCM và các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận.

Trong số này có bà Võ Thị Thanh Mai, là vợ Nguyễn Thái Luyện Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc Alibaba và ông Nguyễn Thái Lực, là em ruột của Luyện.

Vụ địa ốc Alibaba, triệu tập vợ và em trai khác của Nguyễn Thái Luyện
Vợ chồng Nguyễn Thái Luyện, Võ Thị Thanh Mai là “thủ lĩnh”, tay hòm chìa khoá của “tập đoàn” địa ốc Alibaba

Bà Võ Thị Thanh Mai được biết đến với vai trò là giữ tiền của Alibaba, là Giám đốc phụ trách tài chính. Ngoài ra, bà này còn đứng tên đại diện pháp luật của 2 công ty con là Alibaba Law Firm và TNHH Xây dựng Maluna.

2 công ty này cùng đặt văn phòng tại số 321 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, là trụ sở chính trong các thủ tục pháp lý của công ty CP địa ốc Alibaba.

Trong đó, công ty CP Alibaba Law Firm trước đây bà Mai đứng tên, nhưng sau đó chuyển giao người đại diện pháp luật là Huỳnh Tú Trinh.

Huỳnh Tú Trinh đã bị cơ quan CSĐT Côngh an TX.Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu khởi tố, bắt tạm giam vào giai đoạn tháng 6/2019 về hành vi “cố ý làm hư hỏng tại sản” khi chỉ đạo nhân viên chống đối trong vụ cưỡng chế của chính quyền đối với dự án “ma” tại xã Tóc Tiên.

Còn ông Nguyễn Thái Lực (em ruột của Luyện) làm Giám đốc, đại diện pháp luật của công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Địa ốc Xanh (trụ sở tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) và công ty CP địa ốc Long Thành Ali (trụ sở tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu).

Lô đất ở xã Tóc Tiên xảy ra vụ chống đối đoàn cưỡng chế vào giữa tháng 6 vừa qua là do ông Lực đứng tên chủ sở hữu. Được biết, ông Lực năm nay vừa tròn 20 tuổi.

Cả loạt giám đốc công ty con bị triệu tập

Trong số những người đang bị triệu tập làm việc với cơ quan Công an có bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của công ty địa ốc Alibaba. Số còn lại trong danh sách triệu tập đều là những giám đốc các công ty con của cái gọi là “tập đoàn địa ốc Alibaba”.

Vụ địa ốc Alibaba, triệu tập vợ và em trai khác của Nguyễn Thái Luyện
Công an đã bắt giữ anh em Nguyễn Thái Luyện Nguyễn Thái Lĩnh và đang triệp tập vợ, 1 người em trai khác và hàng loạt người thân tín của Luyện để mở rộng điều tra

Cụ thể, có ông Nguyễn Huy Phúc, Giám đốc công ty CP địa ốc Chiến Binh Thép (trụ sở xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai, có văn phòng đặt tại đường Hoàng Diệu 2, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức) và bà Trương Thị Hồng Ngọc, Giám đốc công ty CP địa ốc Tia Chớp (trụ sở chính cũng ở xã Long Phước, có văn phòng đặt tại đường Đặng Văn Bi, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức).

2 công ty trên nằm trong số những công ty con bị tập trung khám xét, ngay sau khi Công an TP.HCM phối hợp cùng Bộ Công an bắt giữ anh em Nguyễn Thái Luyện Nguyễn Thái Lĩnh.

Điều tra sơ bộ cho hay, các công ty con được Luyện chỉ đạo những người thân, nhân viên thân tín lập nên nhằm sử dụng để giao dịch, ký hợp đồng với khách hàng mua bán đất nền tại các dự án ma.

Theo đó toàn bộ dòng tiền do khách hàng đóng vào, sử dụng để vận hành tập đoàn kinh doanh bất động sản theo mô hình đa cấp đều được vợ chồng Luyện – Mai và một số người tin cậy, giám sát rất sát sao.

Trang Nguyên

Bài mới
Đọc nhiều