+
Aa
-
like
comment

Vụ dân phải bò vào chợ: mở cổng trở lại, dân hô vang ‘hoan hô chủ tịch thị xã!’

24/12/2019 08:09

Chỉ vài giờ sau khi thông tin về vụ việc một khu chợ trung tâm tại Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) đột ngột “cấm cửa” dân, đích thân ông Hà Văn Tuấn, tân Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, đã đi kiểm tra, chỉ đạo mở cổng trở lại ngay trong chiều 23/12.

Chiều 23/12, ông Hà Văn Tuấn, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, đã đích thân làm việc với UBND phường Tứ Hạ để kịp thời, khẩn trương giải quyết yêu cầu khẩn thiết của dân về việc mở lại cổng sau chợ Tứ Hạ (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà), sau khi lối đi này bất ngờ bị Ban quản lý chợ tùy tiện đóng lại từ gần một tháng nay. Ông Tuấn còn trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo mở cổng trở lại ngay trong chiều cùng ngày.

Điều đáng nói, nếu không có sự vào cuộc của phóng viên Tiền Phong cùng các đồng nghiệp, và chỉ đạo xử lý kịp thời của Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, việc “cấm cửa” chợ Tứ Hạ vào thời điểm cận Tết nguyên đán sẽ tiếp diễn vô thời hạn.

Vụ dân bò vào chợ: Cổng chợ mở trở lại, dân hô vang ‘hoan hô chủ tịch thị xã!'
Vụ dân bò vào chợ: Cổng chợ mở trở lại, dân hô vang ‘hoan hô chủ tịch thị xã!’

Điều này thể hiện qua việc, trước đó, vào ngày 12/12, UBND phường Tứ Hạ đã tổ chức họp, lấy ý kiến dân “lấy lệ”, sau khi Ban quản lý chợ Tứ Hạ tùy tiện chặn lối vào chợ hợp pháp này của dân. Sau cuộc họp của chính quyền phường, sự việc rơi vào im lặng trước sự bức xúc của dân.

Từ ngày 12/12 đến nay, sự việc vẫn không có biến chuyển, cho đến khi báo Tiền Phong thông tin và đích thân Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà đi kiểm tra, chỉ đạo mở lại cổng sau chợ Tứ Hạ ngay trong ngày 23/12.

Được biết, sau khi Tiền Phong thông tin vụ việc dân bò vào chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định cũng đã có ý kiến yêu cầu xem xét giải quyết kịp thời vụ việc. Từ sự việc này, ông Phan Thiện Định cảm ơn PV Tiền Phong đã chuyển tải thông tin kịp thời và biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm, vì dân, kịp thời của Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Hà Văn Tuấn.

Vụ dân bò vào chợ: Cổng chợ mở trở lại, dân hô vang ‘hoan hô chủ tịch thị xã! - Ảnh 1.
Cổng chợ mở trở lại từ sự vào cuộc của báo chí và chỉ đạo kịp thời của Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà

Vào chiều 23/12, vỡ òa trong niềm vui cánh cổng sau chợ Tứ Hạ được mở trở lại sau nhiều ngày bị phong tỏa, hàng chục tiểu thương chợ Tứ Hạ cùng nhiều người dân địa phương đã không giấu được niềm vui, họ tập trung trước cổng chợ để reo hò, ôm chầm nhau ăn mừng, hô vang lời cảm ơn “hoan hô chủ tịch thị xã!”. Nhiều người liên tưởng, đây là hình ảnh dân đổ ra đường ăn mừng đội bóng đá nam Việt Nam vô địch SEAGAMES.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, cổng vào một khu chợ trung tâm thuộc thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) mới đây đột ngột “cấm cửa” dân. Người dân phải vòng ra Quốc lộ 1 đầy xe cộ nguy hiểm để tiếp cận cổng trước của chợ, hoặc tìm cách trườn, bò, lăn dưới đáy rào sắt của chiếc cổng chợ đã bị khóa để vào được bên trong, tạo nên những tình huống và hình ảnh “cười ra nước mắt”.

Ngọc Văn/TP

Bài mới
Đọc nhiều