+
Aa
-
like
comment

Chẳng lẽ những linh vật “hổ vàng” ngoài hành tinh đến Việt Nam đón Tết?

Thái Thanh - 18/01/2022 15:24

Ở một tỉnh thành nào đó, để chào mừng năm nhâm Dần, lần lượt các linh vật – “hổ vàng” được chở đến để ra mắt “khán giả”. Người dân được giới thiệu về linh vật cũng nôn nao chào đón, nhưng trớ trêu thay, linh vật vừa “chở đến” cũng là lúc người dân ngỡ ngàng, hụt hẫng đến bật ngửa… 

Nếu không được giới thiệu trước “đây là những chú chúa sơn lâm” thì có lẽ chẳng ai nhận ra “chúa” với phiên bản lỗi này.

Những bức ảnh về các chú hổ linh vật trong những ngày qua được người dân các tỉnh thành “sở hữu” đăng lên mạng xã hội, được nhiều người truyền tay chia sẻ rộng khắp.

Thoạt nhìn qua những chú hổ như trong hình, con nít cũng phải khiếp sợ; các bạn nhỏ yêu động vật chắc phải rớt nước mắt vì thương những con “thú cưng” bị bỏ đói đến trơ xương như vậy. Mà có khi, chính những con hổ thật khi được chở đi ngoài đường, nhìn thấy những hình ảnh này chắc cũng “òa khóc”, tủi thân, có khi bỏ ăn trước diện mạo của “đồng loại” mình thế kia.

Còn người lớn, nhìn những bức ảnh này, tất cả đều bật cười ngoạc mồm. Từ thực tế đến truyền thuyết, chưa bao giờ người dân được thị phạm hình ảnh, dung nhan của những con hổ kỳ lạ, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như thế.

Phải giới thiệu “đây là hổ” hoặc những linh vật này đứng cạnh cổng chào mừng năm 2022 thì người ta mới biết “là hổ đấy”! Không thì cứ tưởng con mèo đột biến hay con hổ đột quỵ nào đó ngoài hành tinh xuất hiện, đón Tết cổ truyền Việt Nam.

Linh vật năm 2022 của một tỉnh thành nào đó vừa ra mắt đã phải bế đi trùng tu để người dân nhìn ra: đâu là hổ vàng

Linh vật chào năm mới, việc dư luận có khen có chê là bình thường. Nhưng đây là lần đầu tiên, linh vật vừa “chào sân” cộng đồng cùng đồng thanh chê xấu như vậy.

Có một sự thật phũ phàng ở đây, đến người dân còn nhận ra những chú hổ được tạo hình xấu, không bình thường, chẳng lẽ bao nhiêu con người từ đơn vị thiết trí, thi công tạo ra nó và người giám sát, duyệt qua công trình, sự kiện lại không thấy?

Do tính cẩu thả của người làm ra nó, hay là những người ký bản duyệt chỉ biết ký mà không nhìn; hay là họ từ chối dùng đôi mắt để cảm nhận?

Thái Thanh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều