+
Aa
-
like
comment

Vụ cứu nạn tàu Vietship 01: Còn thiếu một chiến công!

12/10/2020 14:04

Cuộc giải cứu tàu Vietship 01 bị đắm tại vùng biển Cửa Việt, Quảng Trị đã thành công tốt đẹp! Chiến công này đang chia sẻ mạnh trên các mặt báo và mạng xã hội về hình ảnh các chiến sĩ đặc công hải quân bơi ngược sóng biển giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Báo chí đưa tin chính xác và không sai nhưng với tôi người chứng kiến hai ngày với cuộc giải cứu này thì thấy còn thiếu một chiến công với tôi là cao cả nhất, mà các bác nhà báo chưa để tâm đến đó chính là…

Tinh thần và hành động của những thuyền viên ngư dân Quảng Trị trong cuộc giải cứu này.

Họ là ai?

Họ là những ngư dân chân chất là những người con Quảng Trị hào hùng mang trong mình những trái tim nồng ấm tình người tuyệt đẹp!

Khi tất cả các phương án giải cứu sáng ngày 10/10/2020 đang còn là những cuộc họp bàn và những cuộc điện đàm thì:

Những ngư dân Quảng Trị đã lên thuyền nhắm đến hướng tàu Vietship 01 với những thuyền viên đang mắc kẹt tại đó trước vô vàn cơn sóng dữ quật quăng.

Những thuyền viên này có bà con anh em với những người trên tàu Vietship 01 ư? Xin thưa không hề! Thậm chí họ chẳng biết các thuyền viên đó là ai và ở đâu! Họ chỉ biết đồng bào của họ đang ở đó!

Họ là các chuyên viên cứu hộ chuyên nghiệp ư? Không hề!

Họ buộc phải làm nhiệm vụ này ư? Cũng chẳng phải!

Họ có quyền lợi gì khi tham gia vụ này không? Lại càng không phải!

Vậy tại sao họ lên thuyền khi biết là sống chết là 50-50? Bởi đơn giản ở họ có trái tim ấm nóng và tình người!

Muôn vạn lần biết ơn!

Họ lên thuyền chỉ hướng về phía biển nhưng sau lưng họ còn có cả những gia đình yêu thương! Phía sau họ có bao nhiêu trách nhiệm. Tôi nghĩ ngay lúc đó họ không màng tới nữa rồi! Đó mới đích thị là những người hùng thật sự!

Chuyến đầu tiên khi ra đến gần tàu Vietship 01 thì sóng đánh dữ dội đắm thuyền, 3 người bơi được lên tàu còn một người sóng đánh ra xa nên gắng bơi vào bờ !!!

Trưa hôm đó lại thêm một tàu dân nữa ra khơi lần này cũng vậy! Vẫn những con người bé nhỏ nhưng kiêu hùng với biển cả.

Họ tiến ra giữa mênh mông sóng gió để lại sau lưng hàng ngàn ánh mắt lo âu theo dõi và nguyện cầu. Sóng đánh ra xa, họ tiến lại gần rồi lại ra xa. Cuối cùng, họ cũng kịp cứu được 2 người trên bong. Tất cả nín thở dõi theo từng con sóng dập dồi, họ vào bờ thành công! Thuyền trưởng (lái chính tàu dân) lạnh run, môi tái nhợt mắt vẫn hướng ra tàu Vietship 01. Lúc đó tôi đứng một bên, nghe anh nói rằng ai có thuốc lá cho anh xin một điếu!

Dễ thương chi lạ!

Đến lúc này tôi cũng chưa được biết hết tên các anh nhưng với tôi và nhất là với những người con Quảng Trị nói chung xin gửi đến các anh một lời biết ơn sâu sắc nhất! Và chúng tôi rất tự hào về quê hương Quảng Trị đã có những người con người như các anh!

Bảo Trung

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều