+
Aa
-
like
comment

Vụ Cục trưởng Phùng Ngọc Khánh tử vong và sự mạt hạng của những con kền kền

Thế Khoa - 21/12/2020 15:00

Thông tin ông Phùng Ngọc Khánh – Cục trưởng Cục giám sát bảo hiểm của Bộ Tài chính rơi từ tầng cao xuống đất và tử vong tại chỗ đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong khi bạn bè, đồng nghiệp, người thân đang vô cùng tiếc thương, bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của ông, thì lại có một luồng ý kiến suy luận cái chết của vị Cục trưởng theo chiều hướng ly kỳ, sặc mùi chính trị.

Ông Phùng Ngọc Khánh giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm từ năm 2014

Trên trang cá nhân Thuan Van Bui liền nhanh nhảu suy diễn rằng “Không biết có phải liên quan đến vụ 30.000 tỷ tuồn ra nước ngoài, bị đồng chí, đồng đảng đánh bả không? Bịt đầu mối kiểu này là chuẩn nhất, bởi người chết luôn im lặng tuyệt đối”. Đúng là hành động của những con kền kền ăn xác thối, vô nhân đạo, trục lợi trên nỗi đau thương mất mát vô hạn của người khác. Trong khi cơ quan công an vẫn đang điều tra chưa đưa ra kết luận về sự ra đi của ông Phùng Ngọc Khánh, vậy xin hỏi Thuan Van Bui rằng cơ sở nào để ông đưa ra lập luận về nguyên nhân tử vong với của ông Khánh với nhiều thông tin suy diễn vô căn cứ, tạo nên luồng dư luận xấu như trên? Vụ việc 30.000 tỷ vẫn đang trong quá trình điều tra, theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Thắng cùng đồng phạm thành lập nhiều công ty để làm thủ tục hồ sơ tạm nhập tái xuất, lợi dụng vận chuyển hàng hóa, tiền tệ trái phép qua biên giới. Thông tin này đã được đăng tải đầy đủ, dư luận đều nắm rõ, vậy mà Thuan Van Bui lại cố móc nối 2 câu chuyện chẳng liên quan thành một kịch bản phi lý nhằm hướng lái dư luận, phá hoại lòng tin của người dân, hòng lôi kéo họ mất niềm tin vào chính quyền như thế này đây.

Trên trang cá nhân Thuan Van Bui đăng bài hướng lái, suy diễn về cái chết của ông ông Phùng Ngọc Khánh – Cục trưởng Cục giám sát bảo hiểm của Bộ Tài chính

Có thể thấy, bất cứ một sự ra đi đột ngột của vị cán bộ, lãnh đạo cấp cao nào cũng là cái cớ để xuất hiện những lời đồn thổi, xuyên tạc, thậm chí là những thuyết âm mưu ghê gớm về thanh trừng phe phái. So với những con kền kền chuyên ăn xác đáng kinh tởm thì những kẻ trên cũng chẳng khác là bao. Đến người chết chúng cũng cố tình vực dậy để thực hiện âm mưu xấu xa, chống đối chính quyền, thì có gì mà chúng không dám làm nữa chứ.

Rồi đây, cơ quan chức năng sẽ tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Phùng Ngọc Khánh, chúng ta cần chờ đợi kết luận chính thức từ cơ quan điều tra. Trong thời gian chờ kết luận của phía các cơ quan chức năng, dự là sẽ còn nhiều câu chuyện được những anh hùng bàn phím thêu dệt, thổi phồng biến hóa sự việc không kém phần li kỳ, hấp dẫn. Vậy nên, mọi người hãy tỉnh táo, tránh tin vào những lời xuyên tạc, bịa đặt của các đối tượng tung ra, vì điều này vô tình chỉ xoáy thêm vào nỗi đau của gia đình, người thân, bạn bè người gặp nạn.

Thế Khoa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều