+
Aa
-
like
comment

Vụ chơi golf giữa mùa dịch ở Bình Định: Cục phó, Tổng giám đốc… khai là nhân viên?

05/08/2021 18:16

Báo cáo ghi 3 người đi đánh golf với Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng có 2 người là nhân viên và 1 người kinh doanh khoáng sản titan, nhưng thực tế không như vậy.

Phó Cục trưởng Cục thuế, không phải nhân viên

Theo báo cáo của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn, từ ngày 31/7 – 1/8, ông Nguyễn Văn Dũng cùng với các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc, Lê Văn Thảo (cùng ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã đi đánh golf tại một sân golf ở xã Nhơn Lý, có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên làm việc tại đây. Ngày 3/8, nữ nhân viên này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, 4 người đi đánh golf cũng được đưa đi cách ly tập trung.

Trong 3 người tham gia đánh golf với Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, báo cáo của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn ghi ông Nguyễn Công Thành là nhân viên Cục Thuế Bình Định. Tuy nhiên, thực tế ông Thành đang giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định.

Không ai là “nhân viên” trong nhóm chơi golf giữa mùa dịch cùng Giám đốc Sở - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Văn Dũng (bên trái) và ông Nguyễn Công Thành (bên phải) chơi golf trong mùa dịch. Ảnh: DT.

Ngày 4/8, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định, để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đẩu – Cục trưởng Cục Thuế Bình Định xác nhận, trường hợp ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh này có chơi golf ở Nhơn Lý ngày 1/8, có tiếp xúc với F0 và đã được đưa đi cách ly tập trung.

“Việc này, cần theo dõi tình hình, nếu cá nhân ông Thành để lây lan dịch có thể sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Ngoài ra, trường hợp ông này chơi golf tụ tập quá 3 người theo quy định sẽ bị xử lý vi phạm hành chính. Bây giờ cần phải chờ ông Thành cách ly trở về đã chúng tôi sẽ yêu cầu làm bản tường trình, kiểm điểm và sẽ xử lý theo quy trình, quy định”, ông Đẩu cho hay.

Ghi theo lời khai của F1

Theo báo cáo ban đầu của Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn, 2 người đi đánh golf còn lại tiếp xúc với F0 là ông Nguyễn Hữu Lộc tự khai làm nghề kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo tự khai là nhân viên tại Công ty CP Phú Tài (Bình Định).

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, một người tên Nguyễn Hữu Lộc hiện giữ chức Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An (TP.Quy Nhơn).

Đây là một công ty tư nhân, được thành lập vào năm 2002 có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, do 2 cá nhân góp vốn (trong đó ông Lộc góp 80% tổng số vốn). Đến năm 2013, công ty này nâng vốn điều lệ lên 86 tỉ đồng, ông Lộc góp 90% tổng số vốn, tương đương 77,4 tỷ đồng.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên tại Công ty CP Phú Tài, có người tên Lê Văn Thảo nhưng không phải là “nhân viên” mà đang giữ chức Tổng giám đốc. Đây là doanh nghiệp lớn ở tỉnh Bình Định, kinh doanh các sản phẩm như: đá ốp lát, sản phẩm đồ gỗ nội – ngoại thất, phân phối ôtô Toyota…

Lý giải thông tin chức vụ trong báo cáo không đúng thực tế, lãnh đạo Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn cho rằng, tên chức vụ của các F1 chỉ ghi theo lời khai ban đầu của họ chủ yếu để thông tin phục vụ điều tra truy vết dịch tễ, chứ không đi sâu làm rõ chức danh cụ thể của họ.

Không ai là “nhân viên” trong nhóm chơi golf giữa mùa dịch cùng Giám đốc Sở - Ảnh 2.
UBND tỉnh Bình Định công bố các quyết định về việc xử lý các bộ vi phạm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với ông Nguyễn Văn Dũng- Giám đốc Sở Du lịch. Ảnh: DT

Trưa 5/8, UBND tỉnh Bình Định công bố các quyết định về việc xử lý các bộ vi phạm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với ông Nguyễn Văn Dũng- Giám đốc Sở Du lịch.

Ông Nguyễn Phi Long – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong khi cả hệ thống chính trị của tỉnh đang tích cực tổ chức phòng chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội thì Giám đốc Sở Du lịch đã không thực hiện và vi phạm việc thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, tỉnh đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch, trong thời hạn là 30 ngày từ ngày 5/8, để xem xét xử lý vi phạm trong việc thực hiện quy định về phòng chống dịch.

Giao ông Huỳnh Cao Nhất – Phó Giám đốc, quản lý và điều hành hoạt động sở này trong thời gian ông Dũng bị tạm đình chỉ.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng quyết định không để ông Nguyễn Văn Dũng tham gia Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của tỉnh.

Vũ Tuấn

Bài mới
Đọc nhiều